ภาคธุรกิจท่องเที่ยวขอภาครัฐเปิด Sandbox พื้นที่เขาหลักยืนยัน หลังประเมินเสี่ยงแพร่เชื้อโควิดต่ำ หวังดึงเม็ดเงินเข้าประเทศ กว่าสามพันล้านบาท

วันที่ (10 ม.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา นำทีมผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวเสนอเพิ่มพื้นที่การท่องเที่ยวแบบ Sandbox ต่อภาครัฐผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เพื่อลดผลกระทบด้านเศรษฐกิจภายในประเทศและจังหวัดพังงา ในสถานการณ์โควิด-19 โดยชี้ให้เห็นความพร้อม ขั้นตอนแผนการรองรับของภาคเอกชนหากมีการแพร่ระบาดขึ้นในที่พักและแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ที่กำหนด Sandbox พร้อมระบบสาธารณสุขจังหวัดพังงาทางภาคเอกชนมั่นใจมากหลังตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่ไม่มาก อัตราการเพิ่มไม่สูงเกินคาดคะเนไว้ก่อนหน้านี้ การครองเตียงของผู้ติดเชื้อไม่สูงอยู่ในช่วงไม่เกิน 20 เปอร์เซ็นต์ ของเตียงทั้งหมด

โดย​ นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-ในพื้นที่จังหวัดพังงา รีสอร์ท ที่พัก ในพื้นที่ เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า อ.ท้ายเหมือง ได้เนื่องจากตัวเลขที่ผ่านมาการระบาดไม่รุนแรง ควบคุมได้ และไม่ส่งผลต่อภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ จึงต้องการร้องขอให้ภาครัฐเปิดการท่องเที่ยวในพื้นที่ เขาหลัก ควบคู่กับพื้นที่เกาะ ของจังหวัดพังงาซึ่งมีรายได้จากธุรกิจการท่องเที่ยวมากกว่า 3,000 ล้าน ชาวพังงา เขาหลัก ตระหนักเรื่องมาตรการป้องกันโควิดเป็นอย่างดี เพราะเศรษฐกิจพังงา พึ่งพาการท่องเที่ยวเป็นหลัก

นายพงศกร ยืนยันว่าการเปิดจังหวัดพังงา เขาหลัก ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวทำให้เศรษฐกิจภาพรวมของพังงากำลังจะเริ่มฟื้นตัวหลังได้รับผลกระทบรุนแรงมานาน พังงามีการเตรียมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวมาโดยตลอดปี มีกิจกรรมการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งโรงแรม รีสอร์ท บังกะโล ร้านค้า ร้านอาหาร และชุมชนในพื้นที่   โดยพื้นที่สีฟ้านำร่องท่องเที่ยวยังคงเดิม 8 จังหวัด ได้แก่ กทม. กาญจนบุรี กระบี่ ชลบุรี นนทบุรี ปทุมธานี พังงา และภูเก็ต

ภาพ-ข่าว  พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  จ. พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ชาวบ้านบุกศาลากลางจังหวัดพังงา ยื่นหนังสือคัดค้านสร้างโรงแก๊สตั้งในแหล่งชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพังงา ต.ถ้ […]

You May Like

Subscribe US Now