ชาวบ้านบุกศาลากลางจังหวัดพังงา ยื่นหนังสือคัดค้านสร้างโรงแก๊สตั้งในแหล่งชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพังงา ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา ว่า มีชาวบ้าน หมู่ 2​ บ้านถ้ำ หมู่ 6 บ้านหินสามก้อน​ และ หมู่ 8​ บ้านจีน ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จำนวนกว่า 150 คน รวมตัวพร้อมเดินทางเข้าชูป้ายคัดค้านการก่อสร้าง โรงแก๊ส ในพื้นที่ บ้านหินสามก้อน หมู่ 6 ต.กระโสม พร้อมยื่นหนังสือคัดค้านและไม่เห็นด้วย เนื่องจากหวั่นเกิดผลกระทบต่อชาวบ้านในพื้นที่ โดยได้ยื่นหนังสือให้แก่ นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผวจ.พังงา หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยทางตัวแทนชาวบ้านยังได้ยื่นหนังสือดังกล่าวให้ทาง นางกันตวรรณ ตันเถียร (กุลจรรยาวิวัฒน์) สส.เขตจังหวัดพังงา เพื่อดำเนินการคัดค้านการก่อสร้างโรงแก๊สในครั้งนี้

เบื้องต้นทางจังหวัดพังงารับหนังสือดังกล่าวเพื่อประกอบการพิจารณาการขออนุญาตหากมีหน่วยงานที่เกี่ยวเสนอขออนุญาต เบื้องต้นทราบว่า มีบริษัทเอกชนลงทุนปรับพื้นที่จำนวนกว่า 5 ไร่ เพื่อต้องการสร้างโรงแก๊สในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนรายละเอียดการดำเนินการยังเป็นแผนดำเนินการของบริษัทเอกชน ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นโรงงานบรรจุแก๊ส หรือ โกดังเก็บวัสดุ หรืออย่างไร ขณะชาวบ้านในพื้นที่กังวลผลกระทบต่างไป เช่น การขนส่ง ความปลอดภัยในการบรรจุการเก็บรักษาดูแล และผลกระทบต่างๆ

ทาง นางสาวจันดี​ อุดม​ อยู่บ้านเลขที่​ 24​ ม.6​ ต.กระโสม​ อ.ตะกั่วทุ่ง​ จ.พังงา​​ ซึ่งบ้านตรงข้ามกับที่จะสร้างโรงแก๊ส กล่าวว่า ที่ชาวบ้านออกมาคัดค้านการตั้งโรงแก๊สในพื้นที่ เนื่องจากเกรงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในอนาคต​ รู้สึกหวาดระแวงในการใช้ชีวิตประจำวัน
ส่วน นายศุภกิจ ไหมละเอียด กำนันตำบลกระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กล่าวว่า รับทราบจาก ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ว่า มีการลงทุนซื้อที่ดินและถมดินปรับพื้นที่เพื่อสร้างโรงแก๊ส แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าจะดำเนินการอย่างไร โดยชาวบ้านเกรงถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจึงมีการรวมตัวเพื่อคัดค้าน

ด้าน นางกันตวรรณ ตันเถียร (กุลจรรยาวิวัฒน์) สส.เขตจังหวัดพังงา กล่าวว่า ชาวบ้านได้แจ้งถึงความกังวลจากผลกระทบหากโรงแก๊สเกิดขึ้นในแหล่งชุมชน ซึ่งต้องดูว่ารายละเอียดของโรงแก๊สเป็นอย่างไรขัดต่อผังเมืองชุมชนกระโสม ผังเมืองอำเภอ และ ผังเมืองจังหวัด หรือไม่อย่างไร โดยต้องยึดความเห็นของชุมชนเป็นหลัก

ภาพ-ข่าว  พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

โรงเรียนวัดโฆสิทธารามสิงห์บุรี  จัดทำแหล่งการเรียนรู้ โคกหนองนาโมเดล

วันที่( 10 ม.ค.65 ) เวลา 9.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน […]

You May Like

Subscribe US Now