ลพบุรี-หลวงพี่เสี้ยนยาอย่างหนักถามซื้อยาบ้าสายลับถูกรวบทันควัน

หลวงพี่เดินทางมาจาก จ.สระบุรี ที่บวชไม่ถึงพรรษา แต่อยู่มาแล้วเกิน 5 วัด เสี้ยนยาอย่างหนักเดินถามหาซื้อยาบ้า โชคไม่เข้าข้างดันมาถามซื้อกับสายสืบของผู้นำท้องถิ่น ถูกรวบตัวตรวจปัสสาวะเป็นบวก เบื้องต้นเสียงแข็งมาเพียงขายของ หาเพื่อน สุดท้ายจำนนด้วยหลักฐานสารภาพสิ้นหาซื้อยาบ้าไปคืนพระด้วยกัน

นายศักดิ์ชาย เสตานุช อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากไวยาวัจกรวัดตองปุ ว่าพบพระภิกษุต้องสงสัย มาเดินถามหาซื้อยาบ้ากับสายลับข้างกำแพงวัด ขอกำลังสนับสนุนเพื่อทำการตรวจสอบด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบพบชื่อพระสุชาติ เสือเหลือง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 5 ต.หนองโดน อ.หนองโดน สระบุรี มีท่าทีลุกลี้ลุกลน พูดวกไปวนมา เจ้าหน้าที่ถามอยู่วัดไหน 5 ครั้ง ก็ตอบไม่ตรงกับวัดเดิม ซึ่งจากการตรวจค้นภายในตัวพระสุชาติ พบใบสุทธิของพระองค์อื่น ที่นำติดตัวมาเพื่อหวังตบตาเจ้าหน้าที่

จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงใช้ชุดตรวจหาสารเสพติดพบปัสสาวะเป็นสีม่วง ผลเป็นบวก ในเบื้องต้นเสียงแข็ง สุดท้ายจำนนด้วยหลักฐาน สารภาพเสพยาบ้ามาจริง แต่นานกว่าอาทิตย์แล้ว เจ้าหน้าที่เค้นความจริงยอมเปิดปากสิ้นเพิ่งเสพยามา และได้ขอยืมยาบ้าจากเพื่อนที่เป็นพระด้วยกันเสพมากว่า 5 เม็ด รับปากเพื่อนพระไว้ว่าจะมาหาคืนในวันนี้ เพราะเคยมาแล้วได้ทุกครั้ง เจ้าหน้าที่ถามว่าวันนี้ตั้งใจจะมาซื้อกี่เม็ด พระสุชาติกล่าวว่าหลายเม็ด แต่ผู้ที่จะซื้อให้วันนี้นัดแล้วไม่มา จึงต้องเดินถามหาซื้อเอง แต่ดันโชคไม่ดี มาถามซื้อกับสายลับผู้ใหญ่บ้าน หลอกล่อจนถูกจับกุมดังกล่าว
พระสุชาติยังกล่าวอีกว่า ยาบ้าที่แถวนี้หาซื้อง่าย ราคาถูก 5 เม็ด 150 บาท 1แถว 10 เม็ด 250 บาท และเกิน 30 เม็ดก็จะถูกลงอีก และยังมีแถมให้อีก 2-3 เม็ด เป็นโปรโมชั่นพิเศษจากพ่อค้า สำหรับลูกค้าประจำ ตนเองยอมรับเสพยาบ้าวันละไม่ต่ำกว่า 5 เม็ด มีมากเสพมาก บวชมาแล้วกว่า 2 เดือน ที่วัดแห่งหนึ่งที่ อ.หนองโดน จ.สระบุรี จังจากบวชแล้วก็จะเดินสายไปหาเพื่อนพระที่เสพยาบ้า มียาบ้า หากกลับไม่ไหวก็จะนอนจำวัดนั้นๆ หรือมียาบ้าเยอะก็จะนอนเสพกับเพื่อนพระไปเรื่อยๆ เพราะที่กุฎิเพื่อนพระมีข้าวปลาอาหารกินทุกมื้อ หมดเงินก็จะกลับวัด

ทั้งนี้ผู้ใหญ่บ้านได้รายงานให้กับทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี และทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองป้องกันอำเภอเมืองลพบุรีทราบ ก่อนนำตัวพระสุชาติ ไปตรวจสารเสพติดที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลทะเลชุบศรอีกครั้ง นำตัวไปทำการสึกกับพระอุปัชฌาย์ ที่วัดซาก ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี และได้นำตัวเข้าค่ายบำบัดยาเสพติดต่อไป

กฤษณ์ สนใจ  จ.ลพบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ตร.ทางหลวงไล่จับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ากรุงเทพ​ อ้างหาเงินผ่อนรถ

วันที่​ (5 ก.ค.66 ) เวลาประมาณ 17.35 น. เจ้าหน้าที […]

You May Like

Subscribe US Now