เพชรบูรณ์-ยายสุดช้ำตุ่มขึ้นตามหัว-ใบหน้าไป รพ.หมอบอกว่ารักษาไม่ได้

เมื่อวันที่ (6 ม.ค.67 ) จากกรณี ยายสุดช้ำตุ่มขึ้นตามหัวและใบหน้าไป รพ.หมอบอกว่ารักษาไม่ได้ ไม่ต้องอยากสวยหรอก ด้านลูกชายเผยถ้าหากใครมีช่องทางการรักษา ตนก็ขอคำแนะนำด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง จากข่าวที่ชาวบ้านมะค่างาม หมู่ 19 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ พบยายอาศัยอยู่ด้วยกันสองคนยายหลาน ชื่อนางลำจวน สิงห์งาม ป่วยด้วยอาการเป็นตุ่มเป็นขึ้นตามหัวใบหน้าเป็นก้อนโตได้เดินทางไปพบหมอที่โรงพยาบาลประจำอำเภอแต่หมอที่เข้ามาตรวจกลับบอกว่าไม่สามารถรักษาได้แถมพูดว่า “ไม่ต้องอยากสวยหรอก” รวมทั้งไม่มีการส่งตัวหรือแนะนำไปรักษาที่ใด เพียงได้ยาทาแก้คันมาเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวไปสอบถามพบนางลำจวน สิงห์งาม อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่19 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ พบตามใบหน้าศีรษะมีตุ่มขึ้นหลายจุดโดยเฉพาะกลางศีรษะมีตุ่มขนาดใหญ่ บางตุ่มก็มีลักษณะอักเสบเป็นแผลมีอาการคัน นางลำจวน สิงห์งาม เผยว่าตนมีตุ่มขึ้นมาหลายปีแล้ว เคยไปหาหมอ หลายแห่ง หมอก็ไม่ทราบว่าเป็นอะไร ให้ยามากินแต่ก็เกิดอาการแพ้ ต่อมาตุ่มดังกล่าวได้เกิดเพิ่มขึ้นมาตามใบหน้าศีรษะและมีอาการปวด เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2567 จึงได้เดินทาง ไปหาหมอที่สถานีอนามัยใกล้บ้าน รพ.สต.บ้านน้ำลัด ได้ส่งตัวมาที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ เมื่อหมอได้ตรวจแล้วกลับบอกว่า “รักษาไม่ได้ ไม่ต้องสวยหลอกน่ะ” ซึ่งตนก็บอกว่าไม่ได้อยากสวยแต่อยากหาย ซึ่งหมอก็ไม่ได้แนะนำหรือส่งตัวไปรักษาต่อที่ไหน ให้เพียงยาแก้คันมาทาเท่านั้น ตนก็งงว่าถ้าโรงพยาบาลประจำอำเภอรักษาไม่ได้ทำไมไม่ส่งไปที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดหรือโรงพยาบาลที่รักษาเฉพาะโรคที่ตนเป็นอยู่ ทุกวันนี้ก็ใช้ชีวิตความลำบาก เวลาล้างหน้าต้องระวังเพราะกลัวว่าจะไปโดนตุ่มเพราะถ้าเกิดเป็นแผลหรืออักเสบจะมีอาการคันมาก เวลาอาบน้ำก็ต้องให้ลูกเป็นคนอาบให้ เพราะกลัวว่ามือจะไปโดนตุ่มที่ขึ้นอยู่ตามหัวและตามใบหน้า ต่อมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 19 บ้านมะค่างาม ตพุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ พบนางจำนวน ลำจวน สิงห์งาม ยาย เปิดเผยว่า หลังเป็นข่าว ผอ.โรงพยาบาลชนแดน และคณะได้นำกระเช้ามาขอโทษ และบอกว่าไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดให้ชัดเจนและรับปากว่าจะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ต่อไปเช่นเดียวกัน นางสาวแววตา บุญเกตุ สมาชิกสภาจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ลงมาดูแลและเตรียมจัดรถส่งตัวไปรักษาโรคเฉพาะทางที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์แล้วทั้งนี้ ดร.เด่นณรงค์ ธรรมมา กำนันตำบลพุทธบาทและนายสมเดช ธรรมมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพุทธบาท ลงพื้นให้ความช่วยเหลือแล้วเนื่องจากสองยายหลาน นางลำจวน สิงห์งาน และหลานสาว เด็กหญิงพีม อาศัยอยู่กันสองคน ส่วนนายนาวิน สังฆมาตรนายอำเภอชนแดน กำลังจะลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ โดย นางลำจวน สิงห์งาม เล่าต่อว่าลูกสาวที่มีครอบครัว อยู่กรุงเทพ มาสร้างบ้านให้เพราะบ้านฝนตกหลังกลัวอยู่ไม่ได้ทั้งตนเองและหลานสาวที่เรียนอยู่ชั้น ม.1โรงเรียนแห่งหนึ่งทั้งนี้ได้ลูกชายที่มีครอบครัวอยู่ต่างหมู่บ้านมาค่อยซักเสื้อผ้าให้และมาดูแลความเป็นอยู่เท่านั้น


อุดมศักดิ์ เหล็กคำ/ สายน้ำ เณรทอง  จ.เพชรบูรณ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ประชาชนนับพันแห่ขอพรปีใหม่ศาลหลักเมืองเสาร์แรกของปีเชื่อช่วยหนุนดวง

วันที่ (6 ม.ค.67 ) ที่ศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี […]

You May Like

Subscribe US Now