สุพรรณบุรี-เทศบาลตำบลจรเข้สามพันจัดงานสงกรานต์รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ตลาดวัฒนธรรมริมน้ำ วัดโพธาราม บ้านจรเข้สามพัน ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เทศบาลตำบลจรเข้สามพัน ร่วมกับตลาดวัฒนธรรมริมน้ำวัดโพธาราม บ้านจรเข้สามพัน ได้จัดกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ผู้เฒ่าผู้แก่ เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในงานประเพณีสงกรานต์   โดยมีนายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี เป็นประธาน มีนณรงค์ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลจรเข้สามพัน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน มีนายสมคิด ปทุมสูติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี นายชัยชนะ ศรีเหรา ประธานสภาวัฒนธรรมตำบลจรเข้สามพัน คณะผู้บริหาร และ สมาชิกสภาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มสตรีแม่บ้าน และท่านผู้สูงวัย เข้าร่วมกิจกรรมและให้การต้อนรับ

วัตถุประสงค์การจัดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 ในวันนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี สงกรานต์ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ของไทยที่สืบสานกันมาแต่สมัยโบราณ นอกจากนี้คณะผู้บริหารของเทศบาลตำบลจรเข้สามพัน แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือกัน ในทุก ๆ ภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือสภาวัฒนธรรม ผู้นำท้องที่ และคณะกรรมการจัดงานทุกท่าน ที่ได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ สำหรับการจัดกิจกรรม ไว้อย่างสวยงาม ทั้งนี้เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกของเด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ตระหนักถึงคุณค่า ร่วมกันอนุรักษ์เผยแพร่วัฒนธรรม ประเพณีสงกรานต์ ให้คงอยู่สืบไป เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของผู้สูงอายุที่มีต่อลูกหลาน เพื่อให้มีการพบปะและทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างผู้สูงอายุ กับลูกหลาน เพื่อสืบสานฟื้นฟู ประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่น เช่น การก่อพระเจดีย์ทราย การรดน้ำ ดำหัว ตลอดจนการละเล่นพื้นบ้านไทยพื้นถิ่น

การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาของเทศบาล ที่ได้อนุมัติงบประมาณในการจัดทำโครงการ คณะกรรมการสภาวัฒนธรรม ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนกลุ่มองค์กรต่างๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือกลุ่มโรงโม่จรเข้สามพัน ที่ได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในโครงการประเพณีสงกรานต์ มีคณะนักศึกษาหลักสูตร ปปร. รุ่นที่ 27 สถาบันพระปกเกล้า (กลุ่มบ้านบำรุงเมือง) ร่วมกับคณะกรรมการชุมชนตำบลจรเข้สามพัน พัฒนาพื้นที่และก่อตั้งตลาดวัฒนธรรมริมน้ำวัดโพธารามแห่งนี้ ซึ่งการพัฒนาชุมชนจะยั่งยืนอยู่ได้ต้องตั้งอยู่บนฐานของประชาธิปไตยที่มาจากการมีส่วนร่วมโดยคนท้องถิ่น

สำหรับตลาดวัฒนธรรมริมน้ำ วัดโพธาราม บ้านจรเข้สามพัน แห่งนี้มีตลาดวัฒนธรรมริมน้ำวัดโพธาราม บ้านจรเข้สามพัน เปิดค้าขายทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด นักขัตฤกษ์ มีพ่อค้าแม่ค้า นำสินค้า ของดีมีคุณภาพของชุมชน เช่น อาหารไทยพื้นถิ่น ของฝาก ของที่ระลึก ผ้าทอพื้นเมืองของชุมชนจรเข้สามพัน อุปกรณ์จักสานจากกลุ่มครู ผู้เกษียณอายุ ปลาเค็ม ปลานิล ปลาสลิดแดดเดียว ขนมจีน ข้าวจี่ ขนมโบราณ ที่หารับประทานยาก ผัก ผลไม้ในพื้นที่ และ สินค้าอื่นๆอีกมากมายที่มีคุณภาพ มาจำหน่าย เพื่อส่งเสริมการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาเที่ยวชมซื้อสินค้าตลาดวัฒนธรรม ยังได้กราบขอพรหลวงปู่เปี้ยนพระเกจิชื่อดัง อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธาราม เพื่อความเป็นสิริมงคล อีกด้วย

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ปชช.เริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพ หลังหยุดยาวฉลองสงกรานต์ การจราจรบนถนนสายเอเชีย ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น

ประชาชนเริ่มเดินทางทยอยกลับ เข้ากรุงเทพหลังหยุดยาว […]

You May Like

Subscribe US Now