นครปฐม-วัดสี่แยกเจริญพร จัดอุปสมบทนาคหมู่ 63 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 10 เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

ประชาชนกว่าหลายร้อยคนร่วมพิธีอุปสมบทนาคหมู่ 63 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 และถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้า เจ้าอยู่หัวในหลวงรัชกาลที่ 10  เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่   วัดสี่แยกเจริญพร ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดยพระครูปฐมสาธุวัฒน์ หรือ อ. เทพ เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร ประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีอุปสมบทนาคหมู่ เพื่อถวายพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 พร้อมด้วยสมเด็จพระราชินีในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯในรัชกาลที่ 10 โดยมี กำนันจำเลียง ทองโชติ กำนันตำบลหนองกระทุ่ม เป็นประธานฝ่ายฆารวาสมอบผ้าไตร พร้อมด้วยแพทย์ ผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้าแม่ค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่าชาวตำบลหนองกระทุ่มและใกล้เคียง พร้อมใจกันมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก และยังมีพ่อค้าแม่ค้าร่วมบุญออกโรงทานเลี้ยงประชาชนที่มาร่วมงานอีกด้วย

สำหรับในปีนี้ ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 ติดต่อกันแล้ว โดยมีผู้สมัครใจเข้าร่วมอุปสมบทนาคหมู่ จำนวน 63 รูป โดยบวชไปจนถึงวันที่ 3-12 ธันวาคม 2565 ซึ่งการจัดงานบวชพระภิกษุ เพื่อปฏิบัติธรรม และศึกษาธรรมเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต ยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นำไปสู่การพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไป

สมคิด พรมมี จ.นครปฐม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-เข่าทรุดไฟไหม้บ้านอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านวอด

วันที่ (6 ธ.ค.65 ) ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร รอง สว.(สอ […]

You May Like

Subscribe US Now