อยุธยา-วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยอโยธยาบริหารธุรกิจ เปิดแหล่งเรียนรู้อาชีพ “Knowledge and Professional Experience” 

วันที่ (10 ก.พ.65 ) ณ ห้องประชุม วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยอโยธยาบริหารธุรกิจ พ.อ.อ.นรชัย กฤษณะเกษกุล สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.สุมนา เสือเอก ประธานวิทยาลัยในเคลือ ThaiTect  พร้อมด้วย นางสาววรเวียร์  ละมูลพันธ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยอโยธยาบริหารธุรกิจ และ แขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดแหล่งเรียนรู้ประสบการณ์ด้านธุรกิจมือใหม่ “Knowledge and Professional Experience”

ดร.สุมนา เสือเอก ประธานวิทยาลัยในเคลือ ThaiTect กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน เปิดแหล่งเรียนรู้ประสบการณ์ด้านธุรกิจมืออาชีพ (Knowledge and Professional Experience) ของวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยอโยธยาบริหารธุรกิจในวันนี้

เนื่องด้วยวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยอโยธยาบริหารธุรกิจ ได้เปิดการสอนในระดับชั้น ปวช.และปวส. 5 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาการบัญชี สาขาการตลาด สาขาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล สาขาคอมพิวเตอร์เกมส์และอนิเมชั่น(E-sport) และสาขาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว(IHAT) และได้ทำการร่วมมือกับต่างประเทศ ได้แก่ กลุ่มอาเซียน ประเทศจีน ประเทศเนเธอร์แลนด์และประเทศฟินแลนด์ มีการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา โดยเน้นจัดกิจกรรมและโครงการ ที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษา ได้ฝึกทักษะและประสบการณ์วิชาชีพจริง โดยสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ในการประกอบอาชีพได้

ในการนี้วิทยาลัยได้จัดตั้งแหล่งเรียนรู้ที่เป็นหนึ่งในโครงการปั้นเยาวชนให้เป็นนักธุรกิจมืออาชีพ ด้วยปณิธานความมุ่งมั่นของสถานศึกษาอันมีห้องปฏิบัติการอาชีพ สปา เสริมความงาม ห้องครัว ห้องเบเกอร์รี่ ร้านเครป และคาเฟ่กาแฟ เพื่อสงเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากนั้นเชิญ พ.อ.อ.นรชัย กฤษณะเกษกุล สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน

พ.อ.อ.นรชัย กฤษณะเกษกุล สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า “ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในงานพิธีเปิด แหล่งการเรียนรู้ประสบการณ์ด้านธุรกิจมืออาชีพ ของวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยอโยธยาบริหารธุรกิจ ในวันนี้ ผมขอชื่นชมกับแนวคิดและวิสัยทัศน์ ของท่านผู้อำนวยการและผู้บริหารของวิทยาลัย ที่ตระหนักและให้ความสำคัญ พร้อมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษา ได้มีโอกาสฝึกทักษะและประสบการณ์ โดยใช้สถานการณ์จริง ที่ต้องรู้จักการวางแผน เรียนรู้วิธีการดำเนินธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ โดยการจัดตั้งแหล่งการเรียนรู้ประสบการณ์ด้านธุรกิจมืออาชีพนี้ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นการเรียนรู้ที่ไม่เสียเปล่า และเกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่ากับตัวนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง สถานประกอบการ ชุมชน และวิทยาลัยอย่างแท้จริง” พ.อ.อ.นรชัย กล่าว

หลังจากนั้น พ.อ.อ.นรชัย กฤษณะเกษกุล ดร.สุมนา เสือเอก และแขกผู้มีเกียรติ ได้เดินชมงานแหล่งเรียนรู้อาชีพ “Knowledge and Professional Experience” ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยอโยธยาบริหารธุรกิจ ได้จัดขึ้น เป็นที่ประทับใจแก่ประธาน และแขกผู้มีเกียรติทุกท่านเป็นอย่างมาก เพราะได้มีการพูดคุยกันว่าการเปิดแหล่งเรียนรู้นี้ สามารถนำไปต่อยอดเพื่อพัฒนาธุรกิจ ชุมชน หรือจังหวัดของเราได้ในอนาคต

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ผู้ว่าฯ จับมือนายก อบจ.พิจิตรพร้อมช่วยชาวสวนมะม่วง-มะยงชิด ขายผลผลิต

พื้นที่การเกษตรของจังหวัดพิจิตรประมาณ 2 หมื่นไร่ ท […]

You May Like

Subscribe US Now