นครปฐม-พิธีเปิดกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์ 2567 “ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสน

วันที่ (27 ม.ค.67 ) เวลา 18.00 น.นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนายนรวีร์ ขันธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน ปลัดอำเภอกำแพงแสน ร่วมพิธีเปิดกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์ 2567” ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดย นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่ากระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในการเปิดพิธีดังกล่าวฯ

ในการนี้นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐ์วงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวต้อนรับประธานในพิธีและคณะนักกีฬา โดย ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์รองศาสตราจารย์ เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 49 “นนทรีเกมส์ 2567 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคมถึง 5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 80 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมีแนวคิดการจัดการแข่งขันครั้งนี้ คือ 1. Green การรักษาสิ่งแวดล้อม 2. Clean ความโปร่งใสในการตัดสินกีฬา และการมีน้ำใจนักกีฬา 3. Healthy การมีสุขภาพกายใจที่ดี และ 4. Wellness ความเป็นอยู่ที่ดีจะได้รับความสุขตลอดการแข่งขัน และ สัตว์นำโชค ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย เป็นไก่พันธุ์ “ตะเภาทองเกษตรศาสตร์” ชื่อ “พี่แสนและน้องแพง” ซึ่งเกิดจากการปรับปรุงสายพันธุ์ของภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน โดยมีนักกีฬาและผู้แทนจากมหาวิทยาลัยต่างๆ 109 สถาบัน เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

โดยมหาวิทยาลัยได้เผยแพร่และประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาทั้งหมด 32 ชนิดกีฬา ต่อสาธารณะชนได้รับรู้รับทราบตลอดระยะเวลาการแข่งขัน 10 วัน ณ อาคารบริหาร กลุ่มอาคารนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-หนุ่มทะเลาะกับแฟน แต่มาเผารถแฟนถึงที่ทำงาน ไฟลามไปติดรถของเพื่อนร่วมงานได้รับความเสียหาย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ (28 ม.ค.67 ) พ.ต.อ.นพดล […]

You May Like

Subscribe US Now