สิงห์บุรี-ไฟไหม้โรงงานหล่อฉีดอลูมิเนียม ใช้น้ำดับเพลิงไม่ได้ต้องระดมถังดับเพลิงจากโรงงานใกล้เคียงมาดับ

เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ (8 ก.ค.67 ) พ.ต.ท.สุเวช ม่วงทอง สว.(สอบสวน) สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงาน บริษัท โคโตบูกิ ได คาสติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมอินทรา หมู่ที่ 2 ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี จึงได้ขอกำลังรถดับเพลิงระดมกำลังเพื่อเข้าสกัดเพลิง แต่เมื่อไปถึง ทางโรงงานไม่สามารถให้รถดับเพลิงเข้าไปได้ เนื่องจากเป็นโรงงานหล่อฉีดอลูมิเนียม มีเตาหลอมเหลวอลูมิเนียม ซึ่งถ้าโดนน้ำเข้าไป อลูมิเนียมเหลวจะแตกตัวรุนแรงกลายเป็นระเบิดย่อมๆ จึงต้องระดมถังดับเพลิงจากโรงงานใกล้เคียงมาดับ

โรงงานดังกล่าวดำเนินธุรกิจผลิตงานฉีดหล่ออลูมิเนียมและการกลึงแต่งชิ้นส่วนอลูมิเนียม สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ เพลิงได้ลุกไหม้ที่ตัวโรงที่กำลังผลิตชิ้นงานอยู่ ซึ่งรถดับเพลิงที่ใช้น้ำไม่สามารถดับเพลิงได้ พนักงานของโรงงานได้ช่วยกันในน้ำยาดับเพลิงซึ่งเป็นสารเคมี ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งอุณหภูมิในโรงงานยังคงสูงอยู่จึงยังไม่อนุญาตให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปได้ ประกอบกับข้างในยังคงมีสารเคมีอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกั้นเป็นเขตหวงห้ามแล้ว

นายณัฐวุฒิ เติมทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า “จากการสอบถามทางผู้ประกอบกิจการโรงงาน กรณีเกิดไฟไหม้ในวันนี้นั้น ข้อมูลเบื้องต้นทางทีมงานได้ให้ข้อมูลว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่เตาหลอมที่ 11 ขณะเกิดเหตุก็ทำการหลอมปกติ และเกิดประกายไฟขึ้นอาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ” ในเรื่องของพนักงานที่ทำงานในโรงงาน ทางโรงงานได้ซ้อมสถานการณ์สำหรับการเกิดเหตุกรณีไฟไหม้อย่างสม่ำเสมอจึงไม่เกิดการชุลมุน ในส่วนของพนักงานก็ได้มีการระดมถังดับเพลิงจากโรงงานใกล้เคียงมาช่วยกันดับจึงสามารถดับไฟได้อย่างทันท่วงที สำหรับอาคารเกิดเหตุไฟไหม้ ทางหน่วยงานราชการ อุตสาหกรรมจังหวัดสิงห์บุรี ได้สั่งปิดก่อน และในวันพรุ่งนี้จะเข้าไปตรวจสอบดำเนินหาสาเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครสวรรค์-ตำรวจทางหลวงจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพื้นที่นครสวรรค์ อัดแน่นมา3คัน

เมื่อวันที่ (8 ก.ค.67) เวลาประมาณ 23.30 น. ขณะที่เ […]

You May Like

Subscribe US Now