สมุทรปราการ-เดือดร้อนกันทั่วหน้า “มะนาวแพง”

วันที่ ( 11 มี.ค.65 ) หลังมีการปรับราคามะนาวขึ้นตั้งแต่ต้นเดือน ล่าสุดพบว่ามีการปรับราคาขึ้นกิโลกรัมละ 120 บาท และ มีแนวโน้มที่จะปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากผลผลิตออกสู่ตลาดลดลง 60 -70% จากปัญหาภัยแล้ง และ อากาศที่แปรปรวนทำให้มะนาวออกลูกน้อยกว่าปกติ ส่งผลกระทบทำให้ราคาปรับเพิ่มขึ้นมาก

นางบังอร คำพยอม อายุ 53 ปี แม่ค้าอาหารตามสั่ง ในย่านอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ราคามะนาวที่ช่วงนี้แพงมาก ส่งผลกระทบกับต้นทุนการปรุงอาหารอย่างมาก โดยมะนาวที่ซื้อจากตลาดเมื่อเช้านี้ ลูกละ 6 บาท บางลูกซื้อมาบีบแล้วไม่มีน้ำออกมา กำไรก็น้อยอยู่แล้ว มาเจอมะนาวแพงก็ลำบากไปอีก

โดยที่ปริมาณอาหารไม่สามารถลดได้ อย่างเช่นต้มยำชามหนึ่งต้องใส่มะนาว 1- 2 ลูก บางทีเจอมะนาวลูกเล็กจาก 1-2 ลูก ก็ต้องเป็น 3 ลูก ต้นทุนก็สูงกว่าเดิม จึงอยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแลราคามะนาว เนื่องจากราคาหน้าสวนกับที่ตลาดมันต่างกันมาก อยากรู้ว่ามันแพงจากตรงไหน เหตุที่มะนาวแพง ที่สูงถึงลูกละ 6 บาท แถมบางลูกไม่มีน้ำ ส่งผลกระทบต่อแม่ค้าพ่อค้า ที่ต้องใช้มะนาว เป็นส่วนประกอบในการทำอาหาร ทำให้ต้นทุนการประกอบอาหารพุ่งสูงขึ้น แต่ต้องขายในราคาเท่าเดิม ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าต้องแบกรับต้นทุนที่สูงขึ้น ในช่วงหน้าแล้ง เป็นประจำทุกปี

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-"คิดส์ซูน่า สวนสนุกในร่ม ส่งตรงจากญี่ปุ่น" ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา ชวนน้องๆ และครอบครัว มาพบกับความสุข สนุก แบบกระทัดรัด ยกมาให้ได้ลองก่อนใคร

Kidzooona Portable @ เซ็นทรัล อยุธยา ความสุข ความส […]

You May Like

Subscribe US Now