พังงา​-ภาพเหตุการณ์ระทึก  น้ำหลากพัดเรือยางล่องแก่งทำนักท่องเที่ยวต่างชาติสูญหาย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ระทึกที่ชาวบ้านสามารถบันทึกได้ขณะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 4 ราย และ พนักงานพายเรือยางล่องแก่ง พลัดตกเรือ เหลือติดอยู่ในเรือยางจำนวน 1 ราย คือ Mr.Bahzadifar ชื่อกลาง Javad นามสกุล Gholamabbas อายุ 42 ปี นักท่องเที่ยวชายชาวอีหร่าน ที่เดินทางมาพร้อมภรรยา โดยเดินทางเข้าเที่ยวกับ บ.มัลติแอดเวนเจอร์ ทัวร์ ที่ ต.สองแพรก อ.เมืองพังงา ล่องแก่งด้วยเรือยางพร้อมนักท่องเที่ยวชาวอิสลาเอลอีก 4 คน ส่วนแฟนสาวไม่ได้ลงเรือล่องแก่งด้วย ขณะล่องแก่งภายในคลองหรา ม.2​ ต.สองแพรก​ อ.เมือง​ จ.พังงา​ ห่างจากจุดปล่อยเรือยางประมาณ 4 กิโลเมตร โดยมีเรือยางบริษัทเดียวกันจำนวน 3 ลำ มีน้ำหนุนขึ้นซึ่งเป็นน้ำหลากจากโตนปริวรรต ทำให้ปริมาณน้ำไหลเชี่ยว ขณะคนเรือเร่งนำเรือขึ้นริมฝั่งเกิดอุบัติเหตุเรือยางกระแทกโขดหิน นักท่องเที่ยวพลัดตกจากเรือ ส่วน Mr.Bahzadifar ชื่อกลาง Javad นามสกุล Gholamabbas อายุ 42 ลอยติดเรือ ไหลเข้าตอม้อสะพานข้ามคลอง ซึ่งชาวบ้านและพนักงานพายเรือเข้าช่วยเหลือ แต่กระแสน้ำรุนแรงจนพัดร่าง Mr.Bahzadifar หายลงสู่น้ำที่ไหลเชี่ยว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ ปภ.พังงา นำชุดประดาน้ำค้นหาใต้น้ำจุดเสี่ยง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ วนอุทยานน้ำตกโตนปริวรรต ฝ่ายปกครอง ผู้ประกอบการ พนักงานพายเรือ กว่า 100 คน กระจายกำลังเข้าค้นหา ทั่วคลองหรา และ คลองสองแพรก แต่ไร้วี่แวว กระทั่ง ว่าที่ร้อยเอก พงษ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา เรียกประชุมเจ้าหน้าที่และขอยุติการค้นหาชั่วคราวเนื่องจากเป็นช่วงเวลาค่ำคืนยากลำบากต่อการค้นหาและเป็นอันตรายต่อผู้ค้นหา ให้เหลือแต่ชาวบ้านและฝ่ายปกครองของชุมชนจัดเวรยามสอดส่องค้นหาริมตลิ่งจุดเสี่ยงต่างๆและนัดเริ่มค้นหาต่อในเวลา 07.00 น. วันที่ 30 มีนาคม 2565 ต่อ จนกว่าจะพบ โดยได้ตั้งศูนย์อำนวยการค้นหาผู้ประสบภัย ในจุดเกิดเหตุ หมู่ 2 ต.สองแพรก อ.เมืองพังงา

 

ด้าน นายชนินันท์ พิริยะพัฒนพันธ์ อายุ 39 ปี พนักงานพายเรือลำเกิดเหตุ กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนร่วมงานอีกคนลงเรือทำงานปกติ มีนักท่องเที่ยวในเรือตนเองจำนวน 5 คน ผู้สูญหายนั่งอยู่ช่วงหลังด้านขวาของเรือ ล่องแก่งตามปกติ จนห่างจากจุดปล่อยเรือประมาณ 4 กิโลเมตร มีน้ำหนุนมากกว่าปกติ น้ำไหลเชี่ยวรุนแรงมาก พบว่าเรือลำหน้าได้นำนักท่องเที่ยวขึ้นริมตลิ่งเพื่อยุติการล่องแก่ง ขณะพายเรือเข้าริมตลิ่ง เพื่อนร่วมงานตนเองกระโดดลงจากเรือทำให้เรือหลุดการบังคับ ตนเองจึงแจ้งนักท่องเที่ยวให้สละเรือกระโดดลงจากเรือ ตนเองตะโกนให้คนเข้าช่วยนักท่องเที่ยวและสามารถช่วยเหลือได้ 4 คน เมื่อมองที่เรืออีกครั้งพบว่ามีนักท่องเที่ยวอีกคนที่ติดเรือไป และชาวบ้านเข้าช่วยเหลือทราบทีหลังว่าสามารถจับมือนักท่องเที่ยวไว้ได้แต่ร่างนักท่องเที่ยวติดอยู่กับตัวล็อคเท้า แขนพันอยู่กับเชือกกลางเรือ ตนเองพยายามช่วยนักท่องเที่ยวที่รอดชีวิตจึงไม่ได้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทราบว่าเมื่อหลุดจากเรือร่างถูกกระแสน้ำพัดไปกับน้ำที่ไหลเชี่ยว

 

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครปฐม-วัดบางเลนได้ทำการเผาศพผู้ป่วยเสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 เป็นรายแรก หลังจากการบูรณซ่อมบำรุงเมรุเสร็จเป็นที่เรียบ

วันที่ (30 มี.ค. 65 )ทางวัดบางเลนรับศพผู้เสียชีวิต […]

You May Like

Subscribe US Now