พังงา​-เจ้าหน้าที่อนุบาลไข่เต่าตนุโดนคลื่นซัดหลุมฟัก ในกล่อง ICU สำเร็จก่อนปล่อยลงทะเล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง อุทยานแห่งชาติ เขาลำปี-หาดท้ายเหมือง ร่วมศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลฯ ช่วยอนุบาลไข่เต่าในกล่อง ICU พบโอกาสรอด ล่าสุดประสบความสำเร็จสามารถปล่อยลูกเต่าตนุ กลับคืนสู่ทะเลแล้วอย่างปลอดภัย และอาจเป็นแนวทางสำคัญในการช่วยเหลือเต่ายามวิกฤต

โดน นายปรารพ แปลงงาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง แจ้งว่า หลังจากคลื่นลมแรงได้ท่วมจุดอนุบาลไข่เต่าเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปีฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 จังหวัดภูเก็ต จึงได้รวบรวมไข่เต่าที่เหลือจำนวน 21 ฟอง และร่วมกันตรวจสอบการพัฒนาของไข่เต่าในกล่อง ICU เมื่อผ่านไป 9 วันพบว่า ลูกเต่ามีการพัฒนาต่อเนื่อง มีเส้นเลือดชัดเจนและลูกเต่าขยับตัวภายใต้เปลือกไข่ ซึ่งอาจเป็นแนวทางในการช่วยเต่าในยามวิกฤติ

ล่าสุดหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง เปิดเผยเพิ่มเติมว่า 19 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมา ได้ปล่อยลูกเต่าตนุที่นำมาอนุบาลในกล่อง ICU คืนสู่ทะเลแล้ว 20 ตัว มีไข่ไม่ได้การผสม 1 ฟอง ถือว่าสามารถช่วยเหลือไข่ฟักเป็นตัวได้ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยความสำเร็จครั้งนี้ อาจเป็นแนวทางสำคัญในวิธีการช่วยเหลือและอนุบาลไข่เต่าหรือเต่าบาดเจ็บชนิดอื่นๆต่อไปในอนาคตอีกด้วย

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ ผู้สื่อข่าว  จ.พังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-สุดเจ๋ง เด็กไทยคว้าแชมป์โลก การแข่งขันสร้างดาวเทียมจิ๋วที่สหรัฐอเมริกา

เมื่อเวลา 08.30น. วันที่ (19 มิ.ย.65 ) ชั้น 2 อาคา […]

You May Like

Subscribe US Now