พังงา-กรรมการประจำหน่วยรับอุปกรณ์เลือกตั้งขึ้นเรือเข้าหน่วยในเกาะ​ ทั้ง​ 2​ เขตเลือกตั้ง

วันที่ (13 พ.ค.66)  ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองพังงา เขตเทศบาลเมืองพังงา จ.พังงา เจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ อ.เมืองพังงา มีจำนวน 64 หน่วยเลือกตั้ง โดยเฉพาะ ต.เกาะปันหยี มีหน่วยเลือกตั้งอยู่ภายในเกาะ จำนวน 3 หมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยต้องใช้เรือเดินทางขึ้นมารับอุปกรณ์ในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งเมื่อได้รับมอบอุปกรณ์เสร็จสิ้นได้นำบัตรเลือกตั้งหีบบัตรคูหาและอุปกรณ์ต่างๆ ลงเรือโดยสารเพื่อนำอุปกรณ์เก็บรักษาไว้ภายในบ้านหรือสถานที่ปลอดภัย ซึ่งมีประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเป็นผู้รับผิดชอบก่อนนำเข้าหน่วยเลือกตั้งแต่ละพื้นที่

สำหรับ เขต 1 ประกอบด้วย อ.เมือง อ.ตะกั่วทุ่ง อ.ทับปุด อ.เกาะยาว มีประชากรจำนวน 125,155 คน ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งในเขต 1 จำนวน 98,345 คน มีหน่วยเลือกตั้งจำนวน 178 หน่วยเลือกตั้ง  ขณะ​ที่บริเวณศาลาประชาคม หลังใหม่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เป็นสถานที่ดำเนินการ์ด​ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งคณะกรรมการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดพังงา เข้าเตรียมพร้อมรับลงทะเบียน หีบบัตรเลือกตั้งและแจกบัตรคิวตั้งแต่เวลา 07.00 และดำเนินการการส่งมอบวัสดุอุปกรณ์ในการจัดการเลือกตั้งแบ่งเป็นสองรอบ รอบเช้าในเวลา 09.00 น. และรอบบ่ายเวลา 13.00 น.

โดยตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ส่งมอบ-รับมอบ หีบบัตรเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนรับมอบหีบบัตรเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยได้แบ่งหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ให้กับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่มารับมอบตั้งแต่ขั้นตอนการลงทะเบียน การรับมอบหีบบัตรพร้อมอุปกรณ์ รับแบบรายงาน ตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับภารกิจเลือกตั้ง รวมถึงดูแลความเรียบร้อยอำนวยความสะดวกการจราจรภายใน-ภายนอกบริเวณ ส่ง-มอบ หีบบัตรเลือกตั้ง​ โดยเขต 2 จังหวัดพังงา ซึ่งประกอบด้วย 4 อำเภอ คือ อ.ตะกั่วป่า อ.ท้ายเหมือง อ.คุระบุรี และ อ.กะปง มีประชากรจำนวน 138,234 คน ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งในเขต 2 จำนวน 108,351 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 176 หน่วย

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​  จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ตม.ปากน้ำ รวบพระ-เณรบิณฑบาตหาเงินเสพยา

เมื่อวันที่ (13 พ.ค.66) พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ […]

You May Like

Subscribe US Now