สุพรรณบุรี-ลำปางรับเจ้าภาพกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทยครั้งที่24นครลำปางเกมส์

มากว่า2 ปีที่ชาวลำปางตั้งรอเป็นเจ้าภาพต่อจากสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทยครั้งที่24 นครลำปางเกมส์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงต้องงดจัดแข่งขัน ทางด้านรองผู้ว่าลำปาง นำทีมแถลงข่าว การแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทยครั้งที่24นครลำปางเกมส์ โชว์ความสวยงาม ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ ประตูวัฒนธรรมล้านนา

 

วันที่( 9 ก.ค.65 )ที่ห้องประชุมชั้น 10 อาคารคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 24 “นครลำปางเกมส์” ระหว่างวันที่ 22-31 กรกฎาคม 2566 โดยมี นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบตีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ นายสัมพันธ์ พิริยธำรงกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง นายไพฑูรย์ ประเสริฐทรัพย์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติประจำ วิทยาเขตลำปาง และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีแถลงข่าว

สำหรับการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 24 “นครลำปางเกมส์” มีโรงเรียนกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 26 โรงเรียน โรงเรียนกีฬาในประเทศไทย 17 โรงเรียน มีชนิดกีฬาที่จัดการแข่งขัน 21 ชนิดกีฬา กีฬาสาธิต 3 ชนิดกีฬา วัตถุประสงค์ การจัดการแข่งขัน เพื่อตอบสนอง นโยบายของรัฐบาล และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการผลิตนักกีฬา ที่จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ เพื่อพัฒนามาตรฐาน การจัดการแข่งขันกีฬา และการเป็นผู้นำวิชาชีพด้านกีฬา เพื่อส่งเสริมความร่วมมือ และความสามัคคี ระหว่างนักเรียน บุคลากร ของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เพื่อส่งเสริม ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา และปฏิบัติตามระเบียบ กฎกติกา ตามมาตรฐานสากล

เพื่อให้โอกาสได้รับการส่งเสริมและพัฒนาความสามารถ ทางการกีฬา ให้ถึงศักยภาพสูงสุดในการแข่งขับกีฬาโรงเรียนกีฬาไปพร้อมกับการพัฒนาร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา เพื่อเตรียมเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถและมีสุขภาพที่ดี ในการร่วมการแข่งขันกีฬาระดับชาติ และระดับนานาชาติ ให้ทัดเทียมนานาอารยประเทศ และใช้การแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาเป็นแหล่งในการศึกษาทดลอง ค้นคว้า วิเคราะห์และวิจัย เพื่อพัฒนาการกีฬาในการดำเนินคารจัดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 24 จังหวัดลำปาง และโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง ได้รับเกียรติจากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 24 “นครลำปางเกมส์”ระหว่างวันที่ 22-31 กรกฎาคม 2566

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ชาวลำปางต่างตั้งตารอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันต่อจากสุพรรณบุรี มากว่า 2 ปีแล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา จึงทำให้สุพรรณบุรีต้องเลื่อนการจัดการแข่งขันออกไป ซึ่งปฎิบัติการตามมาตรการการป้องกันโรคระบาดของภาครัฐ ซึ่งในปี2566 จังหวัดลำปางมีความพร้อมและได้รับการสนับสนุนทุกๆด้าน ทั้งภาครัฐและเอกชน ในเรื่องการอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ สถานพยาบาล ที่พักนักกีฬา สนามแข่งขัน ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหารและชาวลำปางก็ยินดีต้อนรับคณะนักกีฬา เป็นเจ้าบ้านที่ดีสำหรับผู้มาเยือนอย่างอบอุ่นแน่นอน

ภัทรพล พรมพัก  ผู้สื่อข่าว จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงโปรดให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบรางวัล “ไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม” เนื่องในวันอาสาฬหบูชา 2565

วันที่ (9 กรกฎาคม 2565) พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ […]

You May Like

Subscribe US Now