กำนันองค์พระ  เข้มในการป้องกันโควิด  ตั้งจุดตรวจเข้มชาวบ้านน้ำพุไม่ฉีดวัคซีนห้ามเข้าพื้นที่

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี ถึงแม้จะเริ่มคลี่คลายแต่ยังมีคนติดเชื้อรายวันอย่างต่อเนื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีได้สั่งให้ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ที่ตำบลองค์พระ กำนันตำบลองค์พระได้จัดกำลังตั้งจุดตรวจเข้มห้ามชาวบ้านน้ำพุ ตำบลเขาโจด อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ถ้าไม่มีหลักฐานการตรวจ เอทีเค และถ้าไม่ฉีดวัคซีน 2 เข็มเข้าพื้นที่เนื่องจากบ้านน้ำพุมีผู้ป่วยโควิดกว่า 160 รายในขณะนี้เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสแพร่ระบาดในพื้นที่

นายบุญชู กัลยาวุฒิพงศ์ (กำนันคุ้น) กำนันตำบลองค์พระ เปิดเผยว่าได้ตั้งจุดสกัดป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 บริเวณด่านตรวจอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์(เขากระชาย) ตำบลองค์พระ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง ตำบลเขาโจด อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี กับตำบลองค์พระ อำเภอด่านช้าง โดยมีกำลังฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย สารวัตรกำนัน ชรบ.อสม.ช่วยกัน ป้องกันชาวบ้านน้ำพุ ตำบลเขาโจด ที่กำลังเกิดการแพร่ระบาดมีผู้ติดเชื้อกว่า 160 ราย สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านตำบลองค์พระ ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกัน ตนฐานะผู้ใหญ่บ้านทุ่งมะกอก หมู่ 1 ซึ่งอยู่บริเวณจุดตรวจแห่งนี้ลงไปและตนก็เป็นกำนันตำบลองค์พระด้วย ต้องรับผิดชอบทั้งตำบล ถ้าตนปล่อยให้พี่น้องบ้านน้ำพุ ซึ่งไม่รู้ว่าคนไหนติดเชื้อหรือไม่ติดเชื้อโควิด 19 ผ่านลงไปและถ้าหากคนที่ติดเชื้อโดยไม่รู้ไปจับจ่ายซื้อของแล้วมีการสัมผัสคนที่ไม่รู้ก็จะได้รับเชื้อไปด้วย

ตนจึงมีความจำเป็นต้องป้องกันลูกบ้านของตนให้ติดเชื้อโควิด 19 ถ้าตนไม่มาตั้งจุดตรวจจุดสกัด แห่งนี้แล้วปล่อยชาวบ้านน้ำพุลงไปในพื้นที่จะเกิดความเสี่ยงต่อลูกบ้านของตน ดังนั้นชาวบ้านที่มาจากบ้านน้ำพุ ที่จะผ่านเข้าพื้นที่ของตนได้ต้องได้รับวัคซีน 2 เข็มแล้วหรือต้องมีผลตรวจ เอ ที เค มาแสดงเพื่อยืนยันว่าตัวเองไม่ได้รับเชื้อ นอกจากนี้หมู่บ้านไกรเกรียง หรือหมู่บ้านน้ำเอ่อ ซึ่งอยู่ตำบลเดียวกับหมู่บ้านน้ำพุ เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อทางผู้ใหญ่บ้านก็ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดไม่ให้พี่น้องบ้านน้ำพุ เข้าถ้าไม่มีหลักฐานการฉีดวัคซีนหรือหลักฐานผลการตรวจ เอทีเค ก็จะเชิญกลับไม่ให้ผ่านเหมือนกัน ตนคิดว่าผู้ติดเชื้ออันดับ 1ของประเทศแล้ว ตนอยากวิงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำเภอศรีสวัสดิ์ที่ดูแลพี่น้องบ้านน้ำพุ ให้ช่วยเข้าไปปูพรมตรวจชาวบ้านทั้งหมดเพื่อชาวบ้านจะได้ใช้ชีวิตตามปกติ ตรวจพบคนไหนที่มีเชื้อก็เอาไปรักษาคนที่ไม่ติดเชื้อก็ให้ป้องกันตัวเองที่สำคัญต้องระดมฉีดวัคซีนต้องทำความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องวัคซีน

 

ทางด้านนายมัง ไกรเกรียง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.เขาโจด อ.ศรีสวัสดิ์ เปิดเผยว่าตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ รพ.สต.น้ำพุ ได้ตรวจคัดกรองรอบแรกพบผู้ป่วย 69 คนรอบสองตรวจคนในครอบครัวผู้ป่วย พบผู้ติดเชื้ออีก 65 คนจากนั้นมีการตรวจอีกจนถึงปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อรวม 168 คน รักษาหายและกลับบ้านแล้วจำนวน 99 คนยังรักษาตัวอยู่ทั้งโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาล จังหวัดอีกและเมื่อวาน นำส่งอีก 3 รายรวมแล้ว 60 กว่าราย สถานการณ์ตอนนี้เริ่มจะคลี่คลาย เนื่องจากตนได้รับการสนับสนุนจากกำนันบุญชู กำนันตำบลองค์พระ ซึ่งอยู่เขตติดต่อกันได้สนับสนุนชุดตรวจและ อสม.ที่มีประสบการณ์ในการตรวจ เข้าไปช่วยตรวจ ภาพรวมแล้วผู้ที่ได้รับการตรวจประมาณ 80 เปอร์เซน ยังเหลือคนที่ยังไม่เคยตรวจอีกประมาณ 40 ราย ที่ผ่านมาการตรวจผู้ป่วยในชุมชนมีความล่าช้าไม่ทันเหตุการณ์คนในหมู่บ้านได้เรียกร้องว่าอยากตรวจให้ครบทุกคนไม่ว่าจะอยู่ใกล้หรือไกลกลุ่มเสี่ยงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านในชุมชนประกอบกับตนก็อยากเปิดหมู่บ้านให้ได้โดยเร็วเพราะตอนนี้เราได้ปิดหมู่บ้านมาได้ 21 วันแล้วถ้าหากยังพบผู้ป่วยในหมู่บ้านอย่างต่อเนื่องเราก็ต้องปิดหมู่บ้านต่อไปอีกตนอยากฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องว่าถ้าหากเป็นเชื้อที่รุนแรงถ้าเอาไม่ ในจำนวน 25 คนนี้มีทั้งผู้ที่ไม่แข็งแรงและผู้สูงอายุถ้าเอาไม่อยู่อาจจะนำสู่การเสียชีวิตได้

อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนผู้ใจบุญที่นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมาบริจาคและให้กำลังใจชาวบ้านน้ำพุ ซึ่งขณะนี้ได้กักตัวกันทั้งหมู่บ้านได้บรรเทาความเดือดร้อน ชาวบ้านน้ำพุกำลังประสบปัญหาการดำรงชีวิตประจำวันอย่างมากทั้งการทำมาหากินการค้าขาย ภาระหนี้สินต่างๆเนื่องจากออกไปไหนไม่ได้

 

 

ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ตำรวจสอบสวนกลาง สกัดจับโจรควงปืนชิงทรัพย์ธนาคาร กวาดเงินไปเกือบ 6 แสน ขณะโดยสารรถทัวร์สายเหนือหลบหนี อ้างหาเงินใช้หนี้

วันที่ 13 พ.ย.64  ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า กองบังคับ […]

You May Like

Subscribe US Now