ลพบุรี-ปภ.รับมอบอากาศยานเพิ่มประสิทธิภาพปัญหาสาธารณภัย 2ลำ

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตรวจเยี่ยมหน่วยบิน พร้อมรับมอบ อากาศยาน จำนวน 2 ลำ เพื่องานบรรเทาสาธารณภัย พร้อมนำ อากาศยาน ขึ้นบินติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และ จังหวัดใกล้เคียง

วันที่ (26 ต.ค.65 ) ที่ โรงจอดอากาศยาน กองพันซ่อมบำรุงเครื่องบินทหารบก จังหวัดลพบุรี นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมคณะ เดินทางเป็นประธานประกอบพิธีสงฆ์ เนื่องในโอกาส ครอบรอบ 4 ปี การใช้อากาศยานปีกหมุน ฮ.ปภ.32 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาสาธารณภัย ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมทั้งทำพิธี คล้องพวงมาลัยให้กับอากาศยานใหม่ ที่รับเพิ่มมาใช้ในภารกิจอีก 2 ลำ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประกอบด้วย ฮ.ปภ.32-03 และ ฮ.ปภ.32-04 โดยมี เอกอัครราชทูตรัสเชียประจำประเทศไทย ผู้แทนกองพันซ่อมบำรุงเครื่องบินทหารบก คณะกรรมการตรวจรับพัสดุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาต้าเกท จำกัด ตลอดจน รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้บริหาร นักบิน ผู้ปฏิบัติงาน ร่วมพิธี

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ดำเนินโครงการความร่วมมือ ระหว่างกระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กับ กองทัพบก ในการจัดหาอากาศยานปีกหมุน (Helicopter) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาสาธารณภัย ปัจจุบันมีอากาศยานปีกหมุน ฮ.ปภ.32 อยู่ในความรับผิดชอบ จำนวน 4 ลำ ประกอบด้วย อากาศยานปีกหมุนที่ตรวจรับตั้งแต่ปี 2562 จำนวน 2 ลำ และเป็นอากาศยาน ปีกหมุนที่ได้รับใหม่ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 จำนวน 2 ลำ โดยอากาศยานปีกหมุน ฮ. ปภ.32 ได้ทำการบินอย่างเป็นทางการเที่ยวแรกในภารกิจการฝึกควบคุมไฟป่าหมอกควัน ร่วมกับกองทัพอากาศ ณ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563

ที่ผ่านมา กองทัพบก ได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่ และผู้ปฏิบัติงานร่วมกับอากาศยานปีกหมุน ฮ.ปภ.32 สนับสนุนโรงเก็บอากาศยานชั่วคราว รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าปฏิบัติงานกับ ฮ.ปภ.32 ในพื้นที่ของกองทัพบก จนภารกิจในการบรรเทาและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยให้กับประชาชนสำเร็จลุล่วง เสมอมา

โอกาสเดียวกันนี้ นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วย นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังได้นำ อากาศยานปีกหมุน ฮ.ปภ.32-04 ขึ้นบินติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และ จังหวัดใกล้เคียง เพื่อนำข้อมูลมาประกอบในการบริหารจัดการน้ำที่ตกค้างในพื้นที่อุทกภัย ให้กับกรมชลประทาน และกำหนดกรอบการทำงาน เพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป

 

กฤษณ์ สนใจ  จ.ลพบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ตำรวจอยุธยา โชว์จับขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่  3.6 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 180 ล้าน สารภาพได้ค่าจ้าง 5-7 หมื่น ขับรถจากเชียงราย ไปส่งนนทบุรี

วันที่  (26 ต.ค.65 )  ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจัง […]

You May Like

Subscribe US Now