สมุทรปราการ-แจ้งข้อหาเก๋งเฉี่ยวชน ตร.สายตรวจพยายามฆ่า ผกก.เยี่ยมให้กำลังใจตร.ที่ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 12.00น. วันที่ (21 เม.ย.65 ) พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี , พ.ต.ท.ชาญชัย ฤทธิฦาชัย รอง ผกก.ป.สภ.บางพลี , พ.ต.ท.ชนสิทธิ์ เด็ดดวง สวป.สภ.บางพลี ได้เดินทางเข้าเยี่ยม ส.ต.อ.ภูมินทร์ เกลี้ยงขำ ผบ.หมู่ ป.สภ.บางพลี และ ส.ต.อ.เกรียงศักดิ์ อิ่มคำ ผบ.หมู่ ป.สภ.บางพลี พร้อมทั้ง มอบเงิน สิ่งของช่วยเหลือ ดำเนินการตัดชุดข้าราชการตำรวจใหม่ และหาสวัสดิการเพิ่มเติมในการช่วยเหลือข้าราชการทั้ง 2 นาย ที่ห้องพักข้าราชตำรวจ เอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 ตึก 76 ชั้น 4 ห้อง 33 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่โดยมีบาดแผลตามตัว ชุดข้าราชการตำรวจและสิ่งของหลวงได้รับความเสียหาย

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. ส.ต.อ.เกรียงศักดิ์ อิ่มคำ ผบ.หมู่ ป.สภ.บางพลี และ ส.ต.อ.ภูมินทร์ เกลี้ยงขำ ผบ.หมู่ ป.สภ.บางพลี ที่ได้รับบาดเจ็บ นำทรัพย์สินทางราชการ ที่เสียหาย เข้าพบ พ.ต.ท.นิธิ เสนาคม สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว เพื่อให้ปากคำและแจ้งความจำนงเพิ่มเติมกับผู้ก่อเหตุในข้อหาพยายามฆ่า ส่วนทางด้านนายจักรพันธ์ สมสิน อายุ 24 ปี คนขับรถ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ จะเรียกมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาในวันต่อมา

ด้าน ส.ต.อ.ภูมินทร์ เกลี้ยงขำ ผบ.หมู่ ป.สภ.บางพลี คนซ้อนท้าย เล่าว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ตั้งด่านอยู่ ฝั่งตรงข้ามมูลนิธิร่วมกตัญญู มุ่งหน้าบางพลี ส่วนตน และ ส.ต.อ.ภูมินทร์ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ห่างจากด่านกว่า 200 เมตร เพื่อคอยดูรถที่จะหลบหนี พบรถเก๋งที่ก่อเหตุขับเลี้ยวซ้ายเข้ามาจากถนน บางนา-ตราด ผ่านโรงพยาบาลมาจนถึงจุดที่ตนจอดรถ จักรยานยนต์อยู่ ตนจึงส่องไฟฉายเพื่อจะขอตรวจ คนขับรถเก๋งได้ขับรถถอยหลัง ย้อนศรเพื่อหลบหนีจนรถเก๋งไปชนกับฟุตบาท และถอยหลังอย่างไวมากจนออกถนนบางนา-ตราด ทั้งที่มีรถยนต์วิ่งมาบีบแตรใส่ คนขับรถเก๋งก็ไม่ยอมหยุดรถ ถอยออกไปและเดินหน้ารถวิ่งมุ่งหน้าบางนา ขาเข้า ตนและ ส.ต.อ.ภูมินทร์ จึงขับขี่รถ จักรยานยนต์ไล่ตามไป จนถึงที่เกิดเหตุ กม.11 ทางเข้าโกดังเชียงกง โดยขี่รถ จักรยานยนต์ติดตามไปในเลนซ้ายสุด ส่วนรถเก๋งวิ่งอยู่เลนขวา พอถึงที่เกิดเหตุ รถเก๋งได้หักรถเก๋งเข้าชนใส่ ตนและ ส.ต.อ.ภูมินทร์ จนรถจักรยานยนต์ล้มกลิ้งกระเด็นริมถนน ส.ต.อ.ภูมินทร์ ผู้ขับขี่ตกลงไปในล่องน้ำ ส่วนตนไถลไปกับพื้นถนนจนได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ส่วนรถเก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าพังยับจนได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย สภ.บางพลี ได้ตั้ง จุดตรวจจุดสกัดขึ้นเพื่อป้องกันการแข่งขันรถในทางและป้องกันอาชญากรรม บนถนนกิ่งแก้วตรงข้ามมูลนิธิร่วมกตัญญูที่เป็นถนนสายหลักที่ต้องรับผิดชอบตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนด มีทั้งจุดระวังป้องกัน ก่อนถึงด่าน และจากหลังด่านไปเพื่อป้องกันรถที่เข้ามาในด่านมีพฤติการณ์หลบหนี ขณะที่ตั้งด่านอยู่ พบรถคู่กรณีกับสายตรวจเลี้ยวเข้ามาจากถนน บางนา-ตราด เข้ามาถนนกิ่งแก้ว พอเจอด่านก็จอดและถอยหลังเป็นระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร และบีบแตรไล่รถที่วิ่งเข้ามา และถอยหนีจนถึงถนนบางนา-ตราด และขับหลบหนี ซึ่งมีพฤติการณ์น่าสงสัย สายตรวจได้ใช้รถจักรยานยนต์ขับติดตาม พอเข้าในเขตพื้นที่ สภ.บางแก้ว รถคันดังกล่าวได้ขับปาดหน้ารถจักรยานยนต์สายตรวจ จนล้มคว่ำ ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าว ต้องการให้รถจักรยานยนต์สายตรวจหล่นจากถนน และมีเจตนาชนให้รถจักรยานยนต์สายตรวจล้มคว่ำ จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถเก๋งคันก่อเหตุ เนื่องจากขับหลบหนีด้วยความเร็วจึงไม่สามารถบังคับรถได้พุ่งไปข้างทางชนเสาไฟฟ้าจนขาด 2 ท่อน เพราะฉะนั้นความเร็วที่ขับมาและความเร็วที่ปาดหน้ารถจักรยานยนต์สายตรวจสามารถบ่งชี้ได้ว่ามีพฤติการณ์ที่จะทำอันตรายให้ถึงแก่ชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการที่ได้รับบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทรัพย์สินราชการเสียหาย ตอนนี้ได้ประสานกับร้อยเวร สภ.บางแก้ว แจ้งข้อกล่าวหาอย่างเต็มที่เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้น่าจะมีเจตนาในพยายามฆ่า จริงแล้ว โดยไม่ได้มีเหตุอันใดหรือมีความผิดอะไรไม่ควรที่จะขับหนี และทำร้ายตำรวจถึงขนาดนั้น

ด้าน พ.ต.ท.นิธิ เสนาคม สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว ได้สอบสวน ส.ต.อ.เกรียงศักดิ์ อิ่มคำ ผบ.หมู่ ป.สภ.บางพลี และ ส.ต.อ.ภูมินทร์ เกลี้ยงขำ ผบ.หมู่ ป.สภ.บางพลี และจะได้เรียกนายจักรพันธ์ สมสิน อายุ 24 ปี คนขับรถ มาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้ง

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-ชาวบ้านรวมตัวปิดถนนคัดค้านเทศบาลรื้อรั้วหมู่บ้าน

ชาวบ้านกว่า 280 ครัวเรือน รวมกันปิดถนนทางเข้าหมู่บ […]

You May Like

Subscribe US Now