สมุทรปราการ-ลูกศิษย์วัดโพสต์ตามหาสุนัขที่พระเลี้ยงไว้ ตกบ่ายมีคนเอามาคืนสภาพมอมแมม ชาวบ้านเผยต่างด้าวทุบเอาไปกินบ่อย

จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Biww Pemika ได้โพสรูปลูกสุนัข จำนวน 2 รูป พร้อม ระบุ ข้อความว่า ญาติโยมที่มางานวัดตำหรุเมื่อเช้า หรือมาทำบุญ ใครที่อุ้มหมาของหลวงพี่ไปช่วยเอามาคืนด้วยค่ะ ขนาดขังไว้ในกรงยังกล้าแอบขึ้นมาเปิดกรงน้องอีก ปอกคอน้องก็มี ใจทำด้วยอะไรค่ะ หลวงพี่ตามหารอบทั้งวัด ใครเอาไปกรุณาเอามาคืน พวกเราเลี้ยงกันมาตั้งแต่เล็ก อย่าให้ฉันแช่งค่ะขอร้อง อยากได้ไม่มาขอดีๆๆ อย่าเอานิสัยเสียแบบนี้มาทำที่วัดค่ะ ถ้ามีคนไปขโมยของรักของคุณคุณจะรู้สึกยังไง ฝากแชร์ หรือใครพบเห็นช่วย แชร์และติดต่อมาทีค่ะ ณ วัดตำหรุ

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ (3 ก.พ.67 ) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วัดตำหรุ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบกับ พระหนุ่ม เจ้าของลูกสุนัขที่หายไปจากกรง ชื่อ น้องเนย อายุ 6 เดือน เพศเมีย โดยพระหนุ่มได้เรียก น้องเนย ออกมาจากห้องโชว์ความน่ารักและขี่ให้เล่นให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมพาผู้สื่อข่าวไปดูกรงที่ใช้เลี้ยงน้อง เวลามีญาติโยมมาถวายสิ่งของ หรือออกไปธุระข้างนอก แต่ถ้า พระหนุ่ม อยู่ที่กุฏิก็จะปล่อยเดินในห้อง
จากการสอบถาม นายรัก แซ่อึ๊ง อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่อยู่แถววัด บอกว่า เมื่อก่อนสุนัขที่วัดเยอะ แต่พวกคนงานต่างด้าว ช่วงมืด ๆ หน่อย ชอบเอาอาหารมาล่อสุนัขแล้วเอาไม้ตีเอาใส่กระสอบไปกิน ปกติสุนัขในวัดไม่กัดใคร เมื่อก่อนหมูป่าวัดก็ไม่ก็โดนไปเหมือนกัน จนตอนนี้ไม่เหลือสักตัว

พระหนุ่ม กล่าวว่า น้องเนย หายไปเมื่อช่วงเช้านี้ หลวงพ่อกลับจากบิณฑบาต ประมาณ 8 โมง ก็ไม่เห็น น้อง แล้ว หลวงพ่อไปหาดูทั้งกุฏิและก็ที่ป่าช้า ก็ไม่เจอ หลังจากนั้นประมาณบ่ายโมง น้อง ได้มาขูดประตูกุฏิ สภาพเปรอะมอมแมมทั้งตัว หลวงพี่จึงพาน้องไปอาบน้ำ

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-หดหู่...แม่พิการวัย 90 ยังต้องดูแลลูกพิการวัย 62 ปี

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางชินรัตน์ ชินสมุทร ซึ่ง […]

You May Like

Subscribe US Now