อยุธยา-บิ๊กซี จัดแข่งขัน “บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสานดนตรีไทย” เพราะดนตรีไทยคือสมบัติของแผ่นดิน ปีที่ 3

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จัดแข่งขัน “บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสานดนตรีไทย”  เพราะดนตรีไทยคือสมบัติของแผ่นดิน ปีที่ 3 รอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ (1 ก.ย.67) เวลา 09.00 น. ที่ ห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาพระนครศรีอยุธยา นางฐาปนี เตชะเจริญวิกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสานดนตรีไทย”  เพราะดนตรีไทยคือสมบัติของแผ่นดิน ปีที่ 3 พร้อม คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ครูผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง และคณะผู้เข้าแข่งขันเข้าร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้ ซึ่งการแข่งขันในปีนี้มีจำนวนผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,724 ทีม โดยภาคกลางและภาคตะวันออกมีผลงานที่ส่งเข้าประกวด จำนวน 187 ทีม แบ่งเป็นรายการเดี่ยว 143 ทีม และรายการคู่ 44 ทีม

นางฐาปนี เตชะเจริญวิกุล เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา “บิ๊กซี” ได้ร่วมสืบสานและส่งต่อวัฒนธรรมอันงดงามให้แก่เยาวชนรุ่นหลัง เพื่อสร้างความภูมิใจในคุณค่าของมรดกทางวัฒนธรรมและประเทศชาติ เนื่องด้วยวัฒนธรรมเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าวิถีชีวิตของผู้คนในสังคม โดยแสดงออกในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบของวิถีชีวิตขนบธรรมเนียมประเพณี ภูมิปัญญา ศิลปะการแสดง พร้อมให้การสนับสนุนองค์กรต่างๆ ด้านการอนุรักษ์วัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งส่งเสริมศักยภาพและทักษะทางดนตรีไทยของเด็กและเยาวชน รวมถึงส่งเสริมความสามารถในการแสดงออกทางดนตรีต่อสาธารณชนของเด็กและเยาวชน ชิง 10 ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมมูลค่ารางวัลกว่า 609,000 บาท จำนวน 150 รางวัล ซึ่งถือเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทย ร่วมประชันฝีมือการแสดงดนตรีไทยเพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนให้เยาวชนรุ่นใหม่เห็นถึงคุณค่าและความงดงามในความเป็นไทยและเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยอย่างสร้างสรรค์ให้คงอยู่สืบไป

 

สำหรับเยาวชนคนรุ่นใหม่ คิดว่าเป็นการเปิดโลกมุมกว้างกับดนตรีไทย  รักความสนุกเพิ่มความสร้างสรรค์ซึ่งอยู่ในตัวน้องๆเยาวชนทุกคนอยู่แล้ว เมื่อเข้ามาอยู่ในโครงการ  เราช่วยสานต่อให้น้องๆให้มีความสนุกและกล้าแสดงออกกับดนตรีไทยมากขึ้น ทำให้ดนตรีไทยยิ่งกว้างขวางมากขึ้น  “บิ๊กซี” หวังว่าน่าจะเป็นโครงการดีๆถ้าคุณครูดนตรีไทยหลายท่านช่วยสานต่อให้น้องๆเข้าไปมีส่วนร่วมในการแสดงความสามารถ เราก็จะได้ภาคภูมิใจในดนตรีไทยไปด้วยกัน เพราะดนตรีไทยคือสมบัติของแผ่นดิน  ซึ่งในปีนี้ บิ๊กซี จัดการประกวดแข่งขันใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลางและภาคตะวันออก บิ๊กซี สาขาพระนครศรีอยุธยา ภาคใต้และภาคตะวันตก บิ๊กซี สาขาสุราษฎร์ธานี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บิ๊กซี สาขาขอนแก่น 1 ภาคเหนือ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า เชียงใหม่ 2

ยุพิน  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

วิศวฯ จุฬาฯ ร่วมกับ กัลฟ์ และสถานีวิทยุ จุฬาฯ เปิดตัวโครงการ Green Mission by Chula x GULF

วิศวฯ จุฬาฯ ร่วมกับ กัลฟ์ และสถานีวิทยุ จุฬาฯ เปิด […]

You May Like

Subscribe US Now