ภูเก็ตการ์ดอย่าตก!ยอดติดเชื้อโควิดยังพุ่ง กว่า100ราย พบในกลุ่มสถานบันเทิง สังสรรค์

วันนี้ ( 24 พ.ย.64) แพทย์หญิงวิทิตา แจ้งเอี่ยม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยหลังร่วมรายการ “ผู้ว่าฯรายงานประชาชน ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต (สวท.ภูเก็ต) ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า ในขณะนี้จะเห็นว่ายอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดภูเก็ตเริ่มเพิ่มขึ้นจากเดิมอย่างต่อเนื่อง โดยยอดวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อ 105 คน จากการตรวจคัดกรองเชิงรุก ในสถานที่เสี่ยงที่พบคนติดเชื้อ ซึ่งเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 ได้ลงไปตรวจ ATK จำนวน 391 ราย พบผลบวก 24 ราย คิดเป็นประมาณร้อยละ 6.1 ซึ่งกลุ่มเสี่ยงสูงได้ให้เข้าไปอยู่ในสถานกักกันเรียบร้อยแล้วซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ป่วยสีเขียวที่ไม่มีอาการหรือมีอาการไม่หนัก

สำหรับ พื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นสถานบันเทิง ที่มีการสังสรรค์ ดื่มกิน โดยต้องมีการเน้นย้ำมาตรการ COVID Free Setting เนื่องจากสถานบันเทิงมีข้อจำกัดในเรื่องสิ่งแวดล้อม การจัดระยะห่างของโต๊ะ อากาศต้องถ่ายเทสะดวก และพนักงานต้องฉีดวัคซีนครบ 100 % พร้อมกับต้องสุ่มตรวจ ATK ทุก 7 วัน และที่สำคัญคือ ทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการต้องปฏิบัติตามมาตรการส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด คือการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ และหากพบมีผลบวกในสถานบันเทิง 2 คนขึ้นไป จะให้ปิดบริการ 3 วัน เพื่อทำความสะอาดพื้นที่
อย่างไรก็ตาม มาตรการด้านสาธารณสุขที่ทำต่อเนื่องนอกเหนือจากการตรวจคัดกรองเชิงรุก คือ การวัคซีนในกลุ่มคนที่เดินทางเข้ามาใช้แรงงาน ไม่ว่าจะเป็นแรงงานต่างด้าว หรือแรงงานไทย หลังผ่อนปรนมาตรการมากขึ้น โดยขณะนี้จังหวัดภูเก็ตได้เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนยังโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อรับคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนสามารถเข้ารับวัคซีนแบบ walk in ได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเหมือนเดิม อย่าหย่อนเรื่องของมาตรการส่วนบุคคลเด็ดขาด ส่วนพื้นที่เสี่ยงสูงทางสาธารณสุขจะเข้าทำการตรวจอย่างต่อเนื่อง เพื่อเฝ้าระวังการระบาดในพื้นที่ เชื่อว่าสถานการณ์จะลดลงเรื่อยๆ

ทั้งนี้ จากการรายงานของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตของจังหวัดภูเก็ต 3 วันที่ผ่านมา พบมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พบผู้ติดเชื้อ 83 ราย แซนด์บ็อกซ์ 1 ราย วันที่ 22 พฤศจิกายน พบผู้ติดเชื้อ 85 ราย แซนด์บ็อกซ์ 1 ราย และวันที่ 23 พฤศจิกายน พบผู้ติดเชื้อ 105 ราย แซนด์บ็อกซ์ 1 ราย Test & Go 1 ราย เสียชีวิต 2 ราย ส่วนข้อมูลจำนวนผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนในจังหวัดภูเก็ต ข้อมูล ณ วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 มีผู้ที่ฉีดเข็มที่ 1 จำนวน 470,833 คน คิดเป็น 85.98 % ผู้ที่ฉีดครบ 2 เข็ม จำนวน 450,136 คน คิดเป็น 82.2%และ ผู้ที่ฉีดครบ 3 เข็ม จำนวน 259,488 คน คิดเป็น 79.7%ทางจังหวัดจึงได้ขอให้ผู้ประกอบการและประชาชนทุกคนได้มีการดำเนินการตามมาตราการป้องกันโรคโดยเคร่งครัดอยู่ตลอดเวลาเพื่อลดการติดเชื้อในพื้นที่ต่อไป

 

ชัยมงคล สุวรรณวงค์   ผู้สื่อข่าวจ.ภูเก็ต

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ตร.ทางหลวงจับแก็งตบทรัพย์ทำทีขับรถชนแล้วเรียกเงินคู่กรณี

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 พ.ย.64 พ.ต.ท.ธนศักดิ์ […]

You May Like

Subscribe US Now