ตร.ทางหลวง อยุธยาร่วมกับ ตม.อยุธยา จับกุม ขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว

เมื่อ วันที่ (23 มี.ค.67) เวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) นำโดย ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.,ด.ต.สมศักดิ์ จันทาทอง ผบ.หมู่ ส.ทล.1กก.1บก.ทล. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จ.พระนครศรีอยุธยา จับกุมนายบรรจง อินสา อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่  3/122 หมู่ที่ 9 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ TOYOTA VIGO สีเทา ทะเบียน บษ-7321 ลำปาง  ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาว เมียนมาจำนวน  8 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 5 คน ได้ที่บริเวณ กม.38-39 ถนนสายเอเชีย ทล.32 ต.หันสัง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายบรรจงฯ ให้การรับสารภาพว่า  ได้รับการติดต่อให้รับคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาจำนวน 8 คน จาก อ.เมืองตาก จ.ตาก เพื่อไปส่งปลายทางพื้นที่ชั้นใน โดยได้ค่าจ้าง 20,000 บาทต่อครั้ง ซึ่งแรงงานต่างด้าวทั้ง 8 คนได้ลักลอบเข้าประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติ  ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย เสียค่าใช้จ่าย จำนวนประมาณ 10,000 – 25,000 บาท

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม”  และ  “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำส่ง พงส.สภ.บางปะหัน  ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

โรงเรียนลัมแบรต์พิชญาลัย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ร่วมกับ เอ็มม่า อลิส (Godlike Group) เพื่อจัดทำหลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ณ ห้องประชุม เดอ ลา ม็อต อา […]

You May Like

Subscribe US Now