นครพนม-ผบ.มทบ.210 ส่งกำลังพลสนับสนุนเพิ่ม เร่งซ่อมบ้านผู้ประสบวาตภัยหวั่นฝนตกซ้ำ

วันที่ (19 เม.ย.67) ที่  จังหวัดนครพนม พลตรี ฉัฐชัย มีชั้นช่วง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 ได้สั่งการให้ พันเอก อัคสิทธิ์ ปิกิระตา รอง ผบ.มทบ.210/รอง ผอ.รมน.นครพนม นำกำลังพลลงพื้นที่สนับสนุนเพิ่มเติมและให้กำลังใจประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนสลับกับลมกระโซกแรง ในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครพนม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง หลายอำเภอ เสียหายกว่า 500 หลังคาเรือน โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.โพนสวรรค์ มี 2 ตำบลได้แก่ ตำบลนาหัวบ่อ และ ตำบลโพนจาน บ้านเรือราษฏรเสียหายเกือบ 200 หลังคาเรือน เสียหายหนัก หลาย สิบหลัง

ในวันนี้ทาง พลตรีฉัตรชัย มีชั้นช่วง ผบ.มทบ.210 ได้สั่งให้นำกำลังช่วยเหลือบ้านของนายสมพร เหลินต้ายซ้าย ชาวบ้านนาล้อมหมู่ ที่ 10 ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ซึ่งถูกพายุพัดบ้านพักเสียหายหลังคาปลิวว่อน เบื้องต้นได้ทำการรื้อเพื่อสร้างใหม่แต่ยังคงขาดแรงงาน จึงได้นำกำลังทหาร ช่วยซ่อมแซมบ้านร่วมกับทางอำเภอโพนสวรรค์ อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา ระดมรื้อถอนทั้งหมดก่อนจึงจะเริ่มซ่อมแซมได้ให้สามารถเสร็จทันหวั่นฝนจะตกมาซ้ำอีก

ทางด้าน นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยและยังไม่ได้รับการช่วยเหลือขอให้เเจ้งขอความช่วยเหลือผ่านช่องทางทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM หรือ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้ติดตามสภาพอากาศและข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยที่อาจเกิดขึ้น ขณะเกิดพายุฤดูร้อนให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง หรือ ใต้ต้นไม้ใหญ่ หรือ บริเวณสิ่งก่อสร้าง รวมถึงป้ายโฆษณา ที่มีลักษณะไม่มั่นคงแข็งแรง และระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรป้องกันผลิตผลทางการเกษตรที่อาจได้รับความเสียหายในระยะนี้ไว้ด้วย ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยที่แอปพลิเคชัน “THAI DISASTER ALERT”


ประทีป​ วชิระ​ธัญญากุล​ ผู้สื่อข่าว​ภูมิภาค​ จ.นครพนม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ปชช.ร่วมฉลองอายุครบ 62 ปี พระครูแจ้เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง

คณะศิษยานุศิษย์ ต่างหลั่งไหล ร่วมพิธีฉลองอายุวัฒนม […]

You May Like

Subscribe US Now