สุพรรณบุรี-แห่ส่องเลขหางประทัดพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณวัดเถรพลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่  วัดเถรพลาย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 28 ส.ค.65 พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าคณะตำบลวังน้ำซับ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย พร้อมคณะกรรมการวัด ประกอบพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ได้นิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ธรรมจักรกัปวตนสูตร เพื่อขอพลังพุทธานุภาพ บารมีธรรมแห่งท้าวเวสสุวรรณ ท้าวเวสสุรรณโชคดี และท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้ ปางถือกระดานชนวนหนึ่งเดียวในประเทศไทย ขอให้ร่ำรวยเงินทอง เหลือกินเหลือใช้ โชคลาภมากมาย ไม่เจ็บไม่จน สุขสมหวังทุกประการ เป็นการเสริมดวง เสริมบารมี เสริมโชค เสริมลาภ และเพื่อความสิริมงคล มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเดินทางมาร่วมพิธี กราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ หลวงพ่อโต หลวงพ่อสีชมพู ท้าวเวสสุวรรณ ท้าวเวสสุรรณโชคดี และท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้


พิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ วันนี้มีคุณเนตรา อธิตาสุริยมงคล ผู้โชคดีเป็นชาว กทม.มากราบขอพรขอโชคลาภจากท้าวเวสสุวรรณแล้วได้โชครับทรัพย์ก้อนโต เดินทางมาเป็นเจ้าภาพ จัดอาหารคาวหวาน บวงสรวงท้าวโชคดี ท้าวปลดหนี้ วัดเถรพลาย จากนั้นได้จุดประทัดถวายแก้บนโดยเลขหางประทัดได้เลข 44 979 นอกจากนี้ยังมีเลขเลขหางประทัดพิธีบวงสรวง คือเลข 171-43
สำหรับวัดเถรพลาย ด้านหน้าองค์พระเจดีย์เก่าแก่ สมัยสมเด็ดพระนเรศวรมหาราช งมีช้างพลาย มีช้างสีชมพูเป็นช้างคู่บารมีองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทำด้วยปูนจากช่างฝีมือดีใน จ.สุรินทร์ น้ำหนัก 4 ตัน หรือ 4,000 กิโลกรัม สูง 3 เมตร สร้างขึ้นเพื่ออยู่คู่กับเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อายุเก่าแก่กว่า 400 ปี มีประชาชนมาอธิษฐานขอพรและนำกล้วย อ้อย มาให้ช้างพลายสีชมพูกันอย่างต่อเนื่อง และลอดท้องช้าง เพื่อเป็นการเสริมดวง สะเดาะเคราะห์ เชื่อว่าจะมีโชคดีมีโชคลาภ

ทางด้านพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย กล่าวว่า สถานที่ที่มีองค์ท้าวเวสสุวรรณ ประดิษฐานอยู่นั้น เชื่อกันว่าท่านจะเป็นผู้ปกปัก ผู้รักษา ให้มีความสุข มีโชค มีลาภ มีสุขภาพที่ดี มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ดังนั้นทางวัดจึงต้องมีการบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณเป็นประจำเพื่อให้เทพยาดาได้รับรู้และเข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ ยิ่งขึ้น รวมทั้งปกปักรักษาประชาชนคนไทย ให้พ้นจากสิ่งไม่ดี มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ไม่เจ็บไม่จนตอดไป

ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ฝนตกหนักฟ้ามืดฉับพลัน ทำนกแตกตื่นเต็มท้องฟ้า

จากกรณีที่ เพจ ข่าวสารเมืองปราการ v 2 ได้โพสต์คลิป […]

You May Like

Subscribe US Now