พังงา-เริ่มแล้ว..งานประจำปีและกาชาดจังหวัดพังงา 2567 คืนแรกประชาชนให้ความสนใจร้านมัจฉากาชาดอย่างคึกคัก พร้อมลุ้นเป็นเจ้าของรถยนต์ 2 คัน

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวเปิดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา 2567 โดยมีนางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการต่างๆ คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา นักเรียนนักศึกษา และประชาชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยมีไฮไลท์ช่วงพิธีเปิดงานที่บ่งบอกถึงจังหวัดพังงากำลังเป็นเมืองที่ถูกพัฒนา จะมีทั้งสนามบินและท่าเรือน้ำลึก รองรับการท่องเที่ยวสำคัญในอนาคต   งานปีนี้ได้มีการออกร้านมัจฉากาชาดจากที่ได้ห่างหายไปนานถึง 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ให้ประชาชนได้ร่วมลุ้นตักตลับจากบ่อมัจฉากาชาดในราคาใบละ 20 บาท เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย

ภายหลังจากเปิดงานที่เวทีกลางเสร็จสิ้น คณะขบวนกลองยาวได้เดินฟ้อนรำนำคณะของผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาและส่วนราชการ เดินมายังเวทีกาชาดเพื่อมาเปิดบ่อมัจฉากาชาด โดยวันแรกพบว่ามีประชาชนได้ให้ความสนใจเข้ามาร่วมลุ้นตักมัจฉากาชาดจำนวนมาก และยิ่งนับเป็นความโชคดีของพี่น้องประชาชนเมื่อพ่อเมืองพังงาได้ซื้อบัตรกาชาดแจกให้กับประชาชนผู้มาร่วมงานอีกรอบ

สำหรับรางวัลสลากกาชาดสมนาคุณราคาใบละ 100 บาท รางวัลที่ 1 ได้แก่ รถยนต์ มิตซูบิชิ Xpander รางวัลที่ 2 ได้แก่ รถยนต์มิตซูบิชิ MIEAGE รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์ ขนาดไม่น้อยกว่า 100 cc และรางวัลที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ ทีวี หม้อหุงข้าว เป็นต้น ส่วนกิจกรรมภายในงานยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของเด็กนักเรียน การเดินแบบผ้าไทยการกุศล การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งท้องถิ่นท้องที่ การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การประกวดภาพถ่ายแห่งความประทับใจ การประกวดแมว นอกจากนั้นยังมีการออกบูธนิทรรศการจากหน่วยงานของภาครัฐ วิสาหกิจ และภาคเอกชน การแสดงของศิลปินนักร้องชื่อดัง การจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าชุมชน และสินค้าอุปโภคบริโภค

สำหรับงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ม.ค. – 4 ก.พ.67 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา (หลังเก่า) รวม 10 วัน 10 คืน เพื่อจัดหารายได้นำไปสนับสนุนในการปฏิบัติภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดพังงา ตลอดจนภารกิจในด้านการสังคมสงเคราะห์ต่อไป

พรชัย แซ่เอี๋ยว  จ.พังงา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครปฐม-พิธีเปิดกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 "นนทรีเกมส์ 2567 "ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสน

วันที่ (27 ม.ค.67 ) เวลา 18.00 น.นายธีรยุทธ์ จันทร […]

You May Like

Subscribe US Now