นนทบุรี-เจ้าของร้านโวย หวั่นสายสื่อสารกองมหึมาร่วงใส่ร้าน เยอะอย่างกับตาข่ายดักนก

จากกรณีเพจเฟสบุ๊ค เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ โพสต์ภาพ กองสายไฟและสายสื่อสารต่างๆ ที่พันกันเป็นจำนวนมาก อยู่บนร้านค้าแห่งหนึ่งบริเวณปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

วันที่ (1 ก.ค.66)  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ติดกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะเพื่อตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว พบว่าจุดบริเวณปากซอยดังกล่าวมีสายไฟและสายสื่อสารพาดทับซ้อนกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้สายบางส่วนยังห้อยลงมากองอยู่บนหลังคาร้านค้า อีกทั้งยังพาดผ่านหลังคาร้านค้าริมถนน และยังมีสายบางส่วนล่วงตกมากองที่พื้นถนนอีกด้วย

นอกจากนี้ภายในซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ที่สายทั้งหลายลากเข้าไปยังบ้านเรือนประชาชนก็มีจำนวนมากและรุงรังเช่นกัน บางจุดถูกตัดทิ้งไว้ยังไม่มีการเก็บให้เรียบร้อยและปลอดภัย ทำให้เกิดภาพที่ดูรกรุงรัง สกปรก และเสี่ยงต่อการเกิดไฟลุกไหม้สายสื่อสารกองดังกล่าว


จากการสอบถาม นายต้น (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี นักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนเช่าหอพักอยู่ภายในซอยแห่งนี้ ไม่ค่อยได้เดินออกมาเท่าไหร่ จะเดินมาบริเวณนี้เฉพาะวันหยุด ตนเห็นสายไฟสายสื่อสารรกรุงรังเป็นแบบนี้มานานแล้ว และก็ยังไม่เห็นหน่วยงานไหนมาจัดระเบียบในจุดนี้ ดูแล้วก็ห่วงเรื่องอันตรายมากกว่าเพราะสายมันพาดผ่านบ้านเรือนและร้านค้า บางสายก็หลุดร่วงลงมาแตะพื้น ตนเกรงว่าถ้าเกิดน้ำท่วมหรือฝนตกอาจจะทำให้เกิดไฟฟ้ารั่วตามสายลงมาที่พื้นซึ่งจะเป็นอันตราย นอกจากนี้สายต่างๆที่ไปพาดบ้านเรือนหากเกิดไฟลัดวงจรขึ้นมา ก็จะทำให้เกิดไฟไหม้ลุกลามตามมาได้ จึงก็อยากให้ทางหน่วยงานที่ดูแลบริเวณจุดนี้เข้ามาตรวจสอบและจัดระเบียบให้ดีกว่านี้


ทางด้านนายไพโรจน์ เพชรอำไพ อายุ 59 ปี พ่อค้าร้านอาหารบริเวณริมถนนแจ้งวัฒนะ กล่าวว่า ตนมาขายของตรงจุดนี้ได้ประมาณปีกว่า พบเห็นสายต่างๆอยู่ในสภาพแบบนี้มาตลอด เคยเห็นหน่วยงานบอกว่าจะมาจัดระเบียบนานแล้วแต่ก็ไม่เห็นมาทำ ก่อนหน้านี้สายมันพาดอยู่บนหลังคา พอหน่วยงานสายสื่อสาร สายโทรศัพท์มาเปลี่ยนสาย ก็ดึงสายพวกนี้จนตกลงมาที่หน้าร้านอีกจนตนต้องเอาร่มมากางกันไว้ ส่วนบนหลังคาร้านก็เต็มไปด้วยกองสายชนิดต่าง ๆ อีกด้วยจนตนเกรงว่าสักวันมันคงถล่มลงมาทับร้านและคนในร้าน ตนก็ไม่แน่ใจว่าสายบางสายมีกระแสไฟฟ้าหรือไม่ แต่ก็กลัวว่าจะเกิดอันตรายตามมา ยิ่งถ้าเกิดฝนตกแล้วสายเกิดช็อตขึ้นมาคนในร้านจะอยู่กันไม่ได้ อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลเพราะบางสายก็ตัดทิ้งไว้ดูรกมาก ตนคิดว่าถ้ามีนกบินผ่านมาจุดนี้ก็ผ่านไปไม่ได้ เพราะตาข่ายสายสื่อสารที่แน่นหนาบริเวณนี้แน่นอน

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเทศบาลนครปากเกร็ดให้รับทราบถึงปัญหา โดยขณะนี้ทางเทศบาลกำลังอยู่ระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

 

สาโรจน์ สว่างศรี จ.นนทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ชู "เห็ดตับเต่า"พืชเศรษฐกิจหนึ่งเดียวในเมืองไทย เชิญเที่ยวงาน“วันเห็ดตับเต่างามที่สามเรือน” ครั้งที่ 12

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดง […]

You May Like

Subscribe US Now