สระบุรี-เจ้าของร้านขายของทะเลสด เตือนภัยชาวตลาดให้ระวังโจรมันชุม

กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wilailak Panngoen ได้โพสต์แชร์คลิปภาพกล้องวงจรปิดและรูปภาพคนร้าย พร้อมกับระบุข้อความ ว่า เจ้าคนนี้มันมาขโมยของที่ร้านหมูบด 20 โลใครรู้เบาะแสช่วยแจ้งหน่อยค่ะ

จากภาพเหตุการณ์กล้องวงจรปิด เวลาประมาณ 21.27 น.ของคืนวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชายขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเข้ามาจอดที่หน้าร้าน ซึ่งมีสิ่งของวางอยู่ที่โต๊ะหน้าร้าน มองหันซ้ายหันขวา แล้วขี่รถออกไปจอดห่างออกจากร้านไม่ไกลมากนัก ได้ขี่รถถอยหลังมาจอดที่หน้าร้านตามเดิม พอสบโอกาส ได้รีบหยิบสิ่งของที่อยู่วางอยู่ที่โต๊ะ ไปจำนวน 2 ถุง แล้วรีบขี่รถออกไป ลักษณะการแต่งกายของคนร้ายใส่เสื้อแขนยาวสีม่วง มีฮูดและมีรูปเสือรวมทั้งอักษรสีขาว ภาษาอังกฤษ เขียนคำว่า พูม่า ติดอยู่ที่เสื้อ สวมกางเกงยีนส์สามส่วน รองเท้าสีน้ำเงิน สวมแมสสีดำ และสะพายกระเป๋าคาดอกยี่ห้ออติดาสสีดำ

วันที่ (13 ส.ค. 66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสถานที่เกิดเหตุ เป็นตลาดเช้า ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี พบกับนางสาววิลัยลักษณ์ แป้นเงิน อายุ 50 ปี เจ้าของร้านขายของทะเลสด ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ทุกวันจะมีขนส่งจากโรงงานมาส่งของให้ช่วงเวลา 3 ทุ่มกว่า เป็นหมูบดของโรงงาน ใส่ไว้ในถุงจำนวน 10 แพค แพคละ 1 กิโลกรัม พอถึงเวลาทางโรงงานก็เอามาส่งให้ โดยปกติน้องชายจะเป็นคนมาเอาของเข้าบ้าน แต่วันนั้นน้องชายลงมาช้า พอเปิดดูกล้องเห็นคนร้ายมาวนอยู่ 3 รอบ กว่าเขาจะเอาไป ลักษณะคนร้ายขี่มอเตอร์ไซค์ขี่รถมาสังเกตการณ์ ขี่ผ่านไปผ่านมา อายุประมาณ 20 ต้นๆ การแต่งกายใส่เสื้อมีฮูด ซึ่งได้ไปแจ้งความไว้แล้ว เลยคิดว่าทางโรงงานมาส่งของให้ไม่ครบ จนวันรุ่งขึ้นได้มาดูกล้องและได้สอบถามไปทางโรงงาน ซึ่งทางโรงงานได้ยืนยันว่าได้ส่งของมาครบและโรงงานก็ได้ถ่ายรูปส่งทางไลน์ให้ดู ส่วนความเสียหายที่คนร้ายขโมยเอาไปรวมแล้ว 20 กิโลกรัม เป็นหมูบด ถุงละ 10 กิโลกรัม รวม 2 ถุงใหญ่ มูลค่า 1600 บาท

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้ไม่ปลอดภัย เพราะว่าในตลาดแห่งนี้โดนกันแทบทุกคืน พวกที่เขามีกล้องบางทีก็ตามจับได้ บางทีก็จับไม่ได้ก็มี โจรมีทั้งขี่มอเตอร์ไซค์ มีทั้งขี่จักรยาน มากันบ่อยมาก และล่าสุดมีร้านกุ้งอยู่ที่ตลาดล้ง ก็ถูกโจรเข้ามาขโมยกุ้งไป 30 โล แต่เจ้าของร้านกุ้งตามเอาคืนมาได้ เจ้าของก็ไม่ได้แจ้งความอะไร

และจากนี้ไปในเรื่องการป้องกันทรัพย์สินก็ต้องให้ทางโรงงานเมื่อมาส่งของให้แล้วก็ขอให้เขาโทรตามบอกหน่อยจะได้มาเก็บของ ส่วนในเรื่องที่นำไปโพสต์ก็เพื่อให้คนในตลาดช่วยกันดูแล

เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา–เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำพสกนิกรชาวอยุธยา ถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

วันที่ (12 ส.ค.66 ) ที่ วัดศาลาปูนวรวิหาร อำเภอพระ […]

You May Like

Subscribe US Now