นทท.ฮือฮาตร.สายตรวจช้างอยุธยา ดูแลความปลอดภัยสร้างความอุ่นใจให้นักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปเซลฟี่ ตำรวจสายตรวจช้างอยุธยา ดูแลความปลอดภัยสร้างความอุ่นใจให้นักท่องเที่ยว  Speech of  Marching Ceremony of Police officers, Bicycle patrol, Elephant police or Elephant patrol

วันที่  21 ตุลาคม 2566  พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานปล่อยแถวตำรวจช้าง และตำรวจสายตรวจรถยนต์ จักรยานยนต์ และตำรวจจักรยานท่องเที่ยว ที่บริเวณด้านหลังวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา โดยมี พ.ต.อ.นฤนาท พุทไธสง พ.ต.อ.ธีระวุฒิ แสงมณี รองผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์  รักษาการ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธนกฤต กิตติธรรมกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ เจ้าหน้าที่ ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ตำรวจท่องเที่ยว รวมกว่า 100 นาย และมีช้างจากวังช้างอยุธยาแลเพนียดจำนวน 5เชือกเข้าร่วมในการปล่อยแถวครั้งนี้

พล.ต.ต.ชยานนท์ฯ  กล่าวว่า การปล่อยแถวตำรวจครั้งนี้ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับนักท่องเที่ยว  ทั้งชาวไทย  และชาวต่างชาติ ตลอดจน  ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนนักท่องเที่ยว จากทั่วทุกมุมโลก ให้มาท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยนักท่องเที่ยวจะมั่นใจได้ว่า  สามารถท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้อย่างมีความสุข   โดยรู้สึกได้ถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเป็นไปตามแนวนโยบายหลัก ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเมื่อนักท่องเที่ยวรู้สึกมั่นใจในความบ่ลอดภัย  ก็จะนำไบ่บอกต่อทำให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มีจำนวนนักท่องเที่ยว เพิ่มมากขึ้น สร้างรายได้ให้กับประชาชน  ผู้ประกอบการ  สถานประกอบการตลอดจนร้านค้าภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จนกลายเป็นรายได้หลักให้กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและประเทศไทย ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล

พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์  รักษาการ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอดีตเคยเป็นเมืองหลวงเก่าของประเทศไทยมาก่อน แม้เวลาจะผ่านมาหลายร้อยปีแล้วก็ตาม แต่ยังคงมีความสวยงามและคงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ จนได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การ Unesco และปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แวะเวียนมาท่องเที่ยวจำนวนมากหลายแสนคน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวประกอบกับเป็นนโยบายของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนโยบาย 4 เน้นหนัก ของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.  โดยเฉพาะด้านการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการขับเคลื่อนนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเสริมสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติและเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆอาทิเช่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและอีกหลายภาคส่วน เพื่อทำหน้าที่ให้สมกับคำว่าเป็น”ตำรวจ” ซึ่งหมายถึงเป็นผู้ตรวจคือการออกตรวจตาดูแลความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว โดยมี “ช้าง” ซึ่งเป็นที่ทราบดีอยู่แล้วว่า “ช้าง” เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และเป็นสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยว ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแห่งนี้ สร้างรายได้ให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและประเทศไทยอย่างมหาศาล จึงเป็นที่มาของคำว่า “สายตรวจช้าง” หรือ Elephant patrol ในวันนี้ ซึ่งจะทำหน้าที่ร่วมกับสายตรวจจักรยาน ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานอื่นๆเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาและบริเวณใกล้เคียง

ซึ่งโครงการนี้จะสำเร็จลุล่วงไปไม่ได้เลยหากไม่ได้รับความอนุเคราะห์และการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กต.ตร.สภ.พระนครศรีอยุธยา และที่ขาดไม่ได้คือปางช้างอยุธยาแลเพนียด ที่ให้ความอนุเคราะห์ช้างจำนวน 5 เชือกมาร่วมพิธีปล่อยแถวในวันนี้   นอกจากนี้ขอขอบคุณบริษัท เอชซีวีฮิเคิล โดยคุณอุษณีย์ เตพละกุล ที่อำนวยความสะดวกและสนับสนุนรถยนต์เก๋งยี่ห้อ BYD รุ่น seal ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อให้สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยานำมาใช้ในการออกตรวจเพื่อเป็นการทดสอบสมรรถนะและศึกษาความเหมาะสมสำหรับการใช้งานในราชการตำรวจ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Speech

of

Marching Ceremony of Police officers, Bicycle patrol,

Elephant police or Elephant patrol

With all due respect, Police Major General Chayanont Meesati Commander of the Ayutthaya Provincial Police, Chairman of the Ceremony, Mr. (มานัส ทรัพย์มีชัย), President of the Tourism Council of Ayutthaya, Mr (ธนกฤต กิตติธรรมกูล), President of the Ayutthaya Tourism Business Association and honored guests.

My name is Police Colonel (ภูริส จิตรานันท์), Superintendent of investigation unit of Chai Nat Provincial Police, Acting Superintendent of Ayutthaya Police Station. On behalf of Ayutthaya Police Officers, Tourist Police Officers, Bicycle Patrol and Elephant Patrol, I would like to thank you Mr. Chairman and honored guests for the honor of attending the Marching Ceremony to Advertise and Promote Tourism in order to make tourists feel confident in the safety of their lives and personal property.

Ayutthaya is the former capital city of Thailand. Even though hundreds of years have passed, it is still beautiful and retains historical value which has been accepted around the world as a registered UNESCO World Heritage site. Nowadays, both Thais and foreigners come to visit the city, especially during long holidays. Along with the four policies, the policy of Police General Torsak Sukwimol Commissioner General of the Royal Thai Police emphasizes tourist security.

Tourist security: In order to drive the policy of the Commissioner General and to make tourists feel more confident in the safety of their lives and personal property while traveling, and to promote tourism, the Ayutthaya Provincial Police has been integrated with The Tourism Council of Ayutthaya, the Ayutthaya Tourism Business Association, the Ayutthaya Tourist Police, and the Ayutthaya Immigration Police in order to establish the Police Bicycle Patrol for tourist’s security and convenience in historical parks and nearby areas with support from Ayutthaya Elephant Palace and Royal Kraal who kindly provided 5 elephants to join the ceremony. As we know, the elephant is the national symbol of Thailand and it is a symbol of Ayutthaya that attracts tourists to come and create income for Ayutthaya and Thailand.

On this occasion, I would like to invite the Commander of Ayutthaya Provincial Police, Chairman of the Ceremony, to kindly give the opening remarks to all honored guests. Regards.

ยุพิน  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ชาวมุสลิมไทย ร่วมไว้อาลัย ท่านจุฬาราชมนตรี คนที่18 แห่งราชอาณาจักรไทยได้เสียชีวิตลงแล้ว" หลังจากการเข้าพักรักษาตัวอาการเจ็บป่วย ณ.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาด​ไทย

วันที่​ (22 ต.ค.66 )เวลา 9.30 น. จากแหล่ง​ข่าวเผย […]

You May Like

Subscribe US Now