สุพรรณบุรี-เปิดงานประเพณีแห่เทียนพรรษายิ่งใหญ่ตระการตาหนึ่งเดียวในภาคกลาง

วันที่ (2 ส.ค.66)  ที่ บริเวณสี่แยกแขวงทางหลวงสุพรรณบุรี ที่ 1 จังหวัดสุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันเปิดงานประเพณี แห่เทียนพรรษา สุพรรณบุรี ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา แห่งเดียวในภาคกลาง โดยมี นักท่องเที่ยว พ่อค้า ประชาชน ร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก หลังพิธีเปิด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี โชว์ลูกคอ ขับร้องเพลงรำวงสุพรรณบุรี

โดยจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับองค์กรการบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ส่วนราชการ อำเภอทุกอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน จัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2566 เพื่อเป็นการอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของชาวพุทธให้คงอยู่สืบต่อไปและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี พิธีเปิดงานประเพณี แห่เทียนพรรษา สุพรรณบุรี 2566 มีการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม พร้อมขบวนแห่เทียนพรรษาอันยิ่งใหญ่ตระการตา ชมขบวนแห่เทียนพรรษา ชมขบวนชาติพันธุ์ที่แสดงให้เห็นถึง มนต์เสน่ห์วิถีของคนเมืองเหน่อ ทั้ง 10 อำเภอ

หลังเสร็จพิธีเปิดรถขบวนเทียนพรรษาเคลื่อนขบวน ออกจากบริเวณหน้าแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 ไปยังหอนาฬิกา ไปตามเส้นทางถนนมาลัยแมน กลับไปจอดที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร รวมระยะทาง 1.2 กิโลเมตร จังหวัดสุพรรณบุรี มีนักนักท่องเที่ยว และสาธุชนที่พาครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวและมาไหว้พระหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ พากันมาชมขบวนแห่เทียนพรรษา พร้อมกับถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เนื่องประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดสุพรรณบุรีนับเป็นหนึ่งเดียวของภาคกลาง

จากนั้นนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้นำส่วนราชการและประชาชน ไปประกอบพิธีถวายเทียนจำนำพรรษาที่ศาลาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และมอบรางวัลให้กับอำเภอต่างๆทั้ง 10 อำเภอที่ส่งรถเทียนพรรษา และขบวนเทียนพรรษาเข้าร่วมแข่งขัน มีรางวัลชมเชย 7 รางวัล รางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล รางที่ 1 อำเภออู่ทอง ที่ 3 อำเภอสามชุก และท่านผู้ว่าพร้อมคณะ ได้เดินทางไปติดป้ายรางวัลชนะเลิศให้กับรถเทียนของอำเภออู่ทอง โดยการปีนขึ้นบันได ไปติดป้ายที่หัวมังกร ซึ่งสูงถึง 4 เมตรพร้อมกับยืนถ่ายภาพร่วมกับ คณะนายอำเภออู่ทองและคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง เพื่อเป็นเกียรติ

จากนั้นนางรำของอำเภออู่ทองได้รำฉลองรางวัลชนะเลิศที่อำเภออู่ทอง สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ทั้ง 2 รางวัลได้แก่รางวัลชนะเลิศรถเทียนพรรษา เงินรางวัล 120,000 บาท รางวัลชนะเลิศขบวนแห่เทียนเงินรางวัล 100,000 บาท ส่วนรางวัลที่ 2 เงินรางวัล 90,000 บาท และ 60,000 บาท เป็นของอำเภอบางปลาม้า รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 70,000 และ 50,000 บาท เป็นของอำเภอสามชุก

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-หมูปิ้งยายดำสดใหม่จากเตาทุกวัน มีทีเด็ดตรงน้ำจิ้มอร่อยฟินขายมานานกว่า10ปี

อดีตสาวโรงงาน ผันตัวเองเป็นแม่ค้าขายหมูปิ้ง นำสูตร […]

You May Like

Subscribe US Now