อ่างทอง-ฮือฮาวัดดังทำลิฟท์ขึ้นศาลาการเปรียญให้ญาติโยมผู้สูงอายุผู้พิการขึ้นไปทำบุญได้อย่างสะดวกสบาย

เจ้าอาวาสเผยผู้บริจาคตั้งใจสร้างความสะดวกให้แม่ที่สูงอายุได้มาทำบุญอย่างสะดวกสบาย และยังมีห้องน้ำที่สะอาดหรูหราราวกับห้างดัง

วันที่ (5 ก.ย. 66) ชาวบ้านต่างฮือฮา วัดแสวงหา ตำบลแสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ได้ทำการสร้างลิฟท์เพิ่มเติมจากการใช้บันได เพื่อให้ญาติโยม ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ได้ใช้ขึ้นศาลาการเปรียญ ได้ใช้เดินทางขึ้นไปทำกิจกรรมทางศาสนาได้อย่างสะดวกสบาย โดยที่ผ่านมานั้น ผู้สูงอายุ และผู้พิการ จะเดินทางขึ้นทางบันไดอย่างยากลำบาก ในการขึ้นไปทำการร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา จะต้องมีลูกหลานช่วยพยุงเดินจูง และประคองในการขึ้นไปบนศาลาการเปรียญ ต่อมาทางวัดได้มีการสร้างลิฟท์ขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ในการขึ้นไปทำบุญได้อย่างสะดวกสบาย

จากการสอบถาม หลวงพ่อ เสมอ เจ้าอาวาสวัดแสวงหา เล่าให้ฟังถึงที่มาของลิฟท์ว่า ทางญาติโยมที่สูงอายุขาไม่ค่อยดี เดินขึ้นบันไดได้อย่างอยากลำบาก และได้มีผู้มาบริจาคในการสร้างลิฟท์ขึ้นมา เพื่อให้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุ รวมทั้งแม่ของผู้บริจาคที่อายุ 86 ปี ที่ชอบเข้าวัดทำบุญได้เดินทางได้สะดวกมากขึ้น ในการขึ้นไปทำบุญยังด้านบนของศาลการเปรียญ โดยทางญาติโยมหนุ่มสาวก็ขึ้นทางบันได ส่วนทางผู้สูงอายุ และผู้พิการ ก็จะใช้ลิฟท์ และการขนของขึ้นบนศาลาการเปรียญได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งลิฟท์รับน้ำหนักได้ 500 กิโลกรัม นอกจากลิฟท์ที่ใช้ขึ้นศาลาการเปรียญแล้ว ด้านล่างศาลการเปรียญหลังดังกล่าว ยังมีผู้ใจบุญบริจาคสร้างห้องน้ำที่สวยงาม สะอาด หรูหราราวกับห้างดัง ไว้ให้ญาติโยมและพระสงฆ์ได้ใช้กันต่อไป

กนกศักดิ์  แสงตระการ จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-รถดินบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งถมริมคลองประปา

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ (5 ก.ย.66 ) ชาวบ้านตำบลส […]

You May Like

Subscribe US Now