เพชรบุรี-ประธานองค์มนตรีติดตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวกระเหรี่ยง บ้านโปร่งลึก-บางกลอย

วันที่ (21 มิ.ย.66 )นายอรรถพล เจริญชันษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และนายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายประเวศ ศรีสุนทรไท ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3สาขาเพชรบุรี นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี ในการตรวจเยี่ยมอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านต่างๆ ในพื้นที่บ้านโป่งลึก – บางกลอย ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

โดยรับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และเยี่ยมชมการดำเนินกิจกรรมครูป่าไม้ ซึ่งเป็นการปลูกฝังให้นักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโป่งลึก ให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนรับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงานของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโป่งลึก สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ และส่วนราชการต่างๆ ที่ดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตในพื้นที่บ้านโป่งลึก – บางกลอย และเปิดโอกาสรับฟังปัญหาความต้องการของผู้นำชุมชนในอำเภอแก่งกระจานและผู้ใหญ่บ้านโป่งลึก – บางกลอย

ในการนี้ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี ได้กำชับให้ทุกส่วนราชการร่วมมือกันในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่บ้านโป่งลึก – บางกลอย ให้ดีขึ้น และไม่กลับไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ป่าอีก โดยมุ่งเน้นการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตอยู่ในพื้นที่และง่ายต่อการดูแลรักษา ส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ตลอดจนส่งเสริมให้มีระบบสาธารณสุขในการเข้าถึงการรักษาของชาวบ้านให้มากขึ้น พร้อมส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่ให้มีการศึกษาที่สูงขึ้น โดยมุ่งเน้นให้เป็นคนดีและมีความรู้เพื่อกลับมาพัฒนาหมู่บ้านต่อไปในอนาคต

บรรณรต  เจริญกิจสัมพันธ์    จ.เพชรบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-อบจ.พิจิตรมอบรถมอเตอร์ไซด์หนุนรพ.สต.ในสังกัดเพื่อใช้ลงพื้นที่ดูแลสุขภาพชาวบ้าน

เมื่อวันที่ (21 มิ.ย.66 )องค์การบริหารส่วนจังหวัดพ […]

You May Like

Subscribe US Now