พังงา​-คืบหน้าร้องสอบตำรวจทุ่งคาโงก เรียกรับเงินแทนจับเสพยา

วันที่ (5 พ.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีมีหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบความประพฤติของนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ระดับ สารวัตรฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบอาคารป้อมสายตรวจ หรือ ที่พักสายตรวจ สามแยกนบปริง หมู่ 8 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา สถานที่ระบุว่าเป็นจุดพูดคุยเจรจาต่อรองการเรียกรับเงินแทนการจับกุม ซึ่งห่างจากสามแยกนบปริง ถนนสายเพชรเกษม เพียง 15 เมตร ภายในตัวอาคารแบ่งเป็นห้องจำนวนหลายห้อง ด้านข้างนอกอาคารเป็นห้องน้ำ ห้องส้วม มีห้องแยกเก็บอุปกรณ์ของทางเจ้าหน้าที่ไว้อย่างชัดเจน แต่ไม่พบว่ามีกล้องวงจรปิด สำหรับป้อมที่พักสายตรวจนบปริง ของ สภ.ทุ่งคาโงก เป็นสถานที่สำคัญไว้เพื่อรับแจ้งเหตุต่างๆ ปกติจะมีเจ้าหน้าที่ประจำป้อมประจำอยู่ โดยถูกระบุว่าเป็นจุดที่มีการพูดคุยเรียกรับเงินแทนการจับกุมดำเนินคดีทางกฎหมาย

ขณะกลุ่มผู้ประกอบการแพปลา ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ยังทยอยออกมาแฉพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตั้งด่าน สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา อย่างต่อเนื่อง โดย น.ส.ธัญญาภัค จิตตะภัค อายุ 37 ผู้ประกอบการรายหนึ่งในพื้นที่ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ว่า เรือประมงพาณิชย์แต่ละลำมีลูกเรือประมาณ 30 คน ส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัด เมื่อเรือออกหาปลาไม่ได้ในช่วงน้ำตาย หรือ ช่วงมรสุม ลูกเรือต้องกลับภูมิลำเนา ทางเจ้าของเรือจึงต้องขับรถยนต์ไปส่งเที่ยวละประมาณ 30 คน ใช้รถ 3-5 คัน ซึ่งมีลูกเรือที่เสพยาเสพติดปะปนไปด้วย ยอมรับว่าผู้ประกอบการไม่ทราบว่าลูกเรือคนใดเสพสารเสพติดบ้างเพราะต้องดูแลทั้ง 30 คน ทำให้มีคนที่เสพยาบ้างเป็นเรื่องปกติทั้งที่เข้มงวด ทั้งแนะนำ ตักเตือน แต่ความจำเป็นต้องใช้แรงงานมีมาก อีกทั้งเมื่อชักชวนทำงานได้เสนอชื่อเพื่อแจ้งการออกทะเลต่อเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปลี่ยนคนได้ หากลูกเรือไม่ครบตามจำนวนและชื่อที่แจ้งไว้ เรือทั้งลำไม่สามารถออกทะเลหาปลาได้   เมื่อถูกจับหรือตรวจปัสสาวะพบฉี่ม่วงจึงเป็นเรื่องใหญ่ เวลาที่ต้องออกเรือก็ต้องเลื่อนและแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ชุดปีโป้ บางครั้งถูกปรับเสียเงินอีก เมื่อมีการเจรจาจ่ายเงินแทนการจับกุมจึงจำเป็นต้องมีการต่อรอง หลายครั้งที่ตนเองกู้เงินดอกมาจ่ายให้เจ้าหน้าที่และยอมให้ลูกเรือผ่อนจ่ายแทนค่าเครียร์ จุดนี้อยากให้เจ้าหน้าที่เห็นใจผู้ประกอบการบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการนำเสนอข่าวทาง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ได้มีหนังสือแต่งตั้ง กรรมการสอบข้อเท็จจริง พ.ต.ท. รายหนึ่ง ตำแหน่ง สวป.สภ.ทุ่งคาโงก โดยมี พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง รองผบก.ภ.จว.พังงา เป็นประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริง ว่า สวป.รายนี้มีส่วนพัวพันเกี่ยวกับเรื่องนี้จริงตามข้อร้องเรียนหรือไม่ ล่าสุดมีรายงานว่า ทาง ผกก.สภ.ทุ่งคาโงก ได้รายงานว่า ตำรวจท่านนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีการรายงานว่า พกพาอาวุธปืนโดยเปิดเผย โดยมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อผู้ร่วมงานและเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใน สภ.ทุ่งคาโงก


พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครปฐม-ผู้จัดการไฟฟ้ากำแพงแสน ชี้แจงข้อร้องเรียนของชาวบ้านเรื่องการชำระค่าไฟฟ้า

วันที่ ( 5 พ.ค.65 ) เวลา11.00น ผู้สื่อข่าวเดินทางไ […]

You May Like

Subscribe US Now