อยุธยา-เตรียมต้อนรับ หมอหนู “อนุทิน ชาญวีรกูล “ ลงพื้นที่อยุธยา ประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ 18-20 มีนาคม 2565

วันที่ (10 มี.ค.65 )   นายยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  กระทรวงสาธารณสุข กำหนดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นตัวแทนเขตสุขภาพที่ 4 ดำเนินการจัดงานประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ ในระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2565  เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ข้อมูลวิชาการกัญชาทางการแพทย์ ส่งเสริมศักยภาพ สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกัญชากัญชงในทุกมิติ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ตลอดจนต่อยอดทางธุรกิจให้เป็นพืชเศรษฐกิจ เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางกัญชาระดับโลก  การประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 4 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดำเนินการจัดขึ้น ณ เดอะฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค และ ได้รับเกียรติจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “กัญชากัญชงไทย ความมั่นคงทางสุขภาพและเศรษฐกิจของชาติ”    ในวันเสาร์ที่  19 มีนาคม 2565  เวลา 09.00  น.

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 1. การประชุมวิชาการด้านการแพทย์ การจัดเสวนา และบรรยายให้ความรู้เรื่องกัญชาทางการแพทย์ โดยวิทยากรที่มีความรู้ ทั้งแผนปัจจุบัน แผนไทย และภาคประชาชน ลานกิจกรรมสาธิตการทำผลิตภัณฑ์จากกัญชา   จากผู้ที่มีประสบการณ์ พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องกัญชา 2. มหกรรมกัญชา กัญชง จัดแสดงบูธเกี่ยวกับกัญชา มากกว่า 30 บูธ เป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกัญชา ตำรับยากัญชา อาหารและเครื่องดื่ม และอื่นๆ ที่ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชน ทั้ง 8 จังหวัดในเขตสุขภาพที่ 4 ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดสระบุรี จังหวัดลพบุรี จังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดนครนายก  3. คลินิกกัญชาทางการแพทย์ มีการจัดตั้งจุดบริการคลินิกกัญชาทางการแพทย์ภายในงาน โดยประชาชนสามารถรับบริการคลินิกกัญชาทางการแพทย์ได้ทั้งคลินิกกัญชาทางการแพทย์แผนปัจจุบัน และคลินิกกัญชาทางการแพทย์แผนไทย ประชาชนทุกท่านที่เข้ามารับบริการ สามารถรับยากัญชาทางการแพทย์ ไปใช้ในการดูแลตนเองได้

นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง กล่าวต่อว่า การประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 4 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นโอกาสที่ดีของประชาชน ที่จะเข้าถึงข้อมูล ความรู้ กัญชา กัญชง ได้โดยง่าย และสะดวก ครบวงจร โดยผู้เชี่ยวชาญ หลากหลายแขนง การจัดงานในครั้งนี้ ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุม การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (COVID-19) เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่จัดงาน หมั่นล้างมือ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน โดยผู้เข้าร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และต้องมีประวัติการได้รับวัคซีนอย่างน้อย 3 เข็ม เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ต้องได้รับการตรวจ ATK ก่อนเข้างาน พร้อมมีประวัติการได้รับวัคซีนอย่างน้อย 3  เข็ม สามารถติดตามข้อมูล ประชาสัมพันธ์งาน พร้อมรับชมการถ่ายทอดสด พิธีเปิดการประชุมฯ และ กิจกรรมภายในงาน  ได้ที่ เวบไซต์ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ FACEBOOK : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา “วัคซีน 3 เข็ม บัตร 1 ใบ ร่วมงานปลอดภัย สุขใจมหกรรมกัญชา”

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-เดือดร้อนกันทั่วหน้า "มะนาวแพง"

วันที่ ( 11 มี.ค.65 ) หลังมีการปรับราคามะนาวขึ้นตั […]

You May Like

Subscribe US Now