หนุ่มกรุงเก่าเพิ่งพ้นโทษไม่มีงานทำตระเวนลักตัดสายไฟนำไปเผาเอาทองแดงไปขายซื้อยาบ้าเสพ ถูกรวบตัวทันควันพร้อมของกลางสายไฟ

วันที่ 16 พ.ย ที่ห้องสายตรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ. ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้สอบปากคำ นาย อนิรุธ อายุ 32 ปี ชาว จว.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่รปภ.มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ว่าผู้ก่อเหตุเข้ามาก่อเหตุขโมยลักตัดสายไฟ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยาเข้าทำการจับกุมตัว พร้อมยึดของกลาง เป็นสายไฟ pvc nyy 1×6 mm. น้ำหนักประมาณ 8.5 กิโลกรัม คีมตัดสายไฟ สีเหลือง จำนวน 1 ด้าม ยาบ้า 1 ถุง จำนวน 3 เม็ดและ กระเป๋าสะพายหัวไหล่ ชนิดผ้าสีดำ จำนวน 1 ใบ เหตุเกิด บริเวณด้านหลังอาคารสวนหลวง มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จว.พระนครศรีอยุธยา

พ.ต.อ. ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุพระนครฯว่ามีการแจ้งเหตุของผู้เสียหายว่ามีเหตุลักทรัพย์บริเวณด้านหลังอาคารสวนหลวง มหาวิทยาลัยจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบนิติกรประจำมหาวิทยาลัย และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมหาวิทยาลัย ได้ยืนควบคุมตัว นาย อนิรุธ เข้ามาก่อเหตุขโมยลักตัดสายไฟ อาคารซึ่งอยู่ระหว่างปรับปรุงก่อสร้างอาคารจึงเข้าไปควบคุมตัว และตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีร่องรอยการตัดสายไฟตามแนวของตัวอาคารสวนหลวง และพบคีมตัดสายไฟ ถุงดำที่ไว้ใส่สายไฟที่ตัดแล้ว จากการสอบสวน นาย อนิรุธ ตอนแรกยังไม่รับว่าลักตัดสายไฟ แค่มาเจอถุงดำและเห็นมีสายไฟอยู่ในถุงจึงหยิบมา ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเค้นสอบ สุดท้าย นายอนิรุธ จึงรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุตัดสายไฟโดยว่าจ้างรถจักรยานยนต์รับจ้างให้มาส่งบริเวณที่เกิดเหตุ และลักลอบเดินเท้าเข้ามายังบริเวณด้านหลังอาคารสวนหลวง และลักตัดสายไฟเพื่อนำไปขายเอาเงินมาซื้อยาบ้าเสพและเที่ยวเตร่

ตรวจสอบประวัติ เคยถูกดำเนินคดีเรื่องยาเสพติดเคยต้องโทษในเรือนจำมาแล้ว 3 ครั้ง และเพิ่งจะพ้นโทษออกจากเรือนจำไม่นาน ออกมาไม่มีงานทำจึงได้ตระเวนลัดตัดสายไฟเพื่อนำเอาสายไฟไปเผาแล้วเอาทองแดงไปชั่งกิโลขาย พร้อมทั้งให้พนักงานสอบสวนนำตัวนาย อนิรุธ ส่งตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา ผลการตรวจของแพทย์ ผลบวก หรือพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะจึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่นาย อนิรุธ ว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ข้อกล่าวหาลักทรัพย์ , มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ของผู้ต้องหาให้นาย อนิรุธฯ ทราบ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวนที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สุรัตน์ ชัยกุลเทวินทร  จ.พระนครศรีอยุธยา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สถาบันอยุธยาศึกษา มรภ.พระนครศรีอยุธยา กำหนดจัดกิจกรรมเสวนาประกอบสาธิตการแสดง “จองเปรียง นบพระ ขมาน้ำ” วันลอยกระทง

วันที่ 17 พ.ย.64  ดร.สุรินทร์   ศรีสังข์งาม ผู้อำน […]

You May Like

Subscribe US Now