พังงา-เตรียมจัดกิจกรรม “วิ่งชมไฟใจกลางเมืองพังงา” (Phangnga Night Run 2024) ร่วมสร้างปรากฏการณ์ “วิ่งบอกรักแม่”

พร้อมแล้ว !! จังหวัดพังงาเตรียมจัดกิจกรรม “วิ่งชมไฟใจกลางเมืองพังงา” (Phangnga Night Run 2024) ร่วมสร้างปรากฏการณ์ “วิ่งบอกรักแม่” ตื่นตากับแสงสียามราตรีของเมืองพังงา พร้อมลอดอุโมงค์ไฟยาวกว่า 100 เมตร ฟรีตลอดงาน

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พลตรวจตรีสมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอเมืองพังงา นางพิสมัย วงศ์แก้ว ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา ร่วมแถลงถึงความพร้อมการจัดกิจกรรม “วิ่งชมไฟใจกลางเมืองพังงา” (Phangnga Night Run 2024) โดยมีนางสาวนิริชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ส่วนราชการ ประชาชน และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง ณ ห้องประชุมนางหงส์ โรงแรมเลอเอราวัณพังงา

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 โดยนักวิ่งจะสวมเสื้อโทนสีฟ้าในการแข่งขันเพื่อเปิดปรากกฎการณ์ร่วมบอกรักแม่และเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและนันทนาการเพื่อคนทั้งมวล (Sport Tourism for All) ทั้งยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงกรีนซีซั่น เปิดประสบการณ์วิ่งยามราตรีท่ามกลางแสงไฟหลากหลายสีสันในตัวเมือง ตอกย้ำว่าจังหวัดพังงาเป็นเมืองที่สามารถรองรับการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและนันทนาการที่มีศักยภาพได้

ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา กล่าวว่า สำหรับเส้นทางวิ่งระยะทาง 5.5 กิโลเมตร จะใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและเจ้าหน้าที่ ร่วมกับชุด อปพร.จากอำเภอเมืองพังงา ในการอำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรม และจะบายพาสการจราจรไปตามเส้นทางที่เหมาะสม รวมทั้งหยุดการจราจรในช่วงจุดข้ามแยกต่างๆเป็นระยะเวลาสั้นๆด้วย ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัยโดยรวมจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบตรวจตราพร้อมคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา

ส่วนนายอำเภอเมืองพังงา กล่าว ทางอำเภอเมืองพังงาร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน ได้จัดทำแลนด์มาร์คไว้สำหรับเป็นจุดเช็คอิน พร้อมประดับไฟตามจุดสำคัญไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองพังงา ศาลากลางจังหวัดพังงา(หลังเก่า) และวงเวียนเขาตาปู เป็นต้น นอกจากนั้นยังจัดเจ้าหน้าที่ อส. และอปพร. เข้าสนับสนุนตลอดเส้นทางด้วย

ด้าน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา กล่าวว่า การจัดการแข่งขันเป็นลักษณะฟันรัน แบ่งเป็นตามช่วงอายุ 7 รุ่น โดยแต่ละรุ่นผู้เข้าเส้นชัยลำดับ 1- 3 จะได้รับถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และผู้เข้าเส้นชัยทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัลจำกัดจำนวน 2 พันคนแรกเท่านั้น อีกทั้งยังมีรางวัลการวิ่งแต่งกายแฟนซี 3 รางวัลทั้งชาย/หญิง

กิจกรรม “วิ่งชมไฟใจกลางเมืองพังงา” (Phangnga Night Run 2024) จัดขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป เริ่มปล่อยตัวนักวิ่งเวลา 19.00 น. ใช้เส้นทางการวิ่งเริ่มต้นและสิ้นสุดที่ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา โดยมีเส้นทางผ่านตัวเมืองพังงา ตลอดเส้นทางวิ่งจะประดับประดาด้วยไฟหลากหลายสีสันสว่างไสวไปทั้งเมือง อีกทั้งยังมีจุดเช็คอินตามระยะด้วย ซึ่งก่อนเข้าเส้นชัยนักวิ่งจะวิ่งลอดอุโมงค์ไฟที่มีความยาวถึง 80 เมตรนอกจากนี้ ยังมีโคมไฟรูปมังกรขนาดยักษ์ความสูงกว่า 4 เมตร รายล้อมด้วยโคมไฟรูปปลาชนิดต่างๆที่มีสีสันสดใสสวยงามติดตั้งแสดงโชว์ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์ราชการจังหวัดพังงา ปิดท้ายด้วยการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม และฟรีคอนเสิร์ตของวงร็อคชื่อดังอย่าง Retrospect  ชมฟรีทั้งงาน

พรชัย แซ่เอี๋ยว จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ตร.รวบ ไอ้เท่ง กุ้ง 100 โล อาละวาด ขโมยกุ้งตามร้านในตลาดกลางกว่าหลายร้อยกิโล พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อน สูญนับแสน

ภาพกล้องวงจรปิดบันทึก ภาพมุมต่างๆจากหลายร้านค้าขาย […]

You May Like

Subscribe US Now