นครปฐม-ผวจ.ตรวจเยี่ยมเครือข่ายศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

วันที่  (30 มี.ค.65 ) นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอเมืองนครปฐม นายศิริชัย เลี้ยงอำนวย เกษตรจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ตรวจเยี่ยมเครือข่ายศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านเกษตร ในพื้นที่ตำบลบ้านยาง อำเภอเมืองนครคปฐม โดยมีนายวัฒนา ใจซื่อ ประธานศูนย์เรียนรู้ฯ ตำบลบ้านยาง บรรยายสรุปผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา โดยศูนย์เรียนรู้ฯ แห่งนี้ มี 4 ฐาน ฐานการเรียนรู้ ได้แก่ การใช้ปุ๋ยตามค่าวิเคราะห์ดิน, การผลิตปุ๋ยหมักและน้ำหมักชีวภาพ, แหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง และแหล่งเรียนรู้เทคโนโลยีการผลิตข้าวพันธุ์ดี

จากนั้นได้ลงพื้นที่กลุ่มส่งเสริมอาชีพผู้ปลูกหน่อไม้ฝรั่ง ตำบลบ้านยาง อำเภอเมืองนครปฐม โดยนายงาม เจ๊กพันธ์ ประธานกลุ่มส่งเสริมอาชีพผู้ปลูกหน่อไม้ฝรั่ง กล่าวว่า จังหวัดนครปฐมมีพื้นที่ปลูกหน่อไม้ฝรั่ง จำนวน 1,175 ไร่ มีเกษตรกร 318 ครัวเรือน พื้นที่ปลูก 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง 565 ไร่, อำเภอกำแพงแสน 565 ไร่ และอำเภอดอนตูม 54 ไร่ ซึ่งหน่อไม้ฝรั่งเป็นผักที่มีคุณค่าทางสารอาหารสูง ปัจจุบันชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนมากหันมาบริโภคผักชนิดนี้ ทำให้แนวโน้มในการส่งออกที่สูงด้วย ซึ่งเป็นโอกาสที่ดี หากเกษตรกรจะหันมาให้ความสนใจการปลูกหน่อไม้ฝรั่ง

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่วัดบ้านยาง เพื่อสำรวจที่ดิน ตามที่พระสมุห์จรูญ ขันติโก เจ้าอาวาส มีความประสงค์นำที่ดินแปลงดังกล่าวฯ มาใช้ประโยชน์ในการจัดสรรให้ผู้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัยในอนาคต รวมทั้งเป็นที่ประกอบอาชีพเพื่อเลี้ยงตนเองและครอบครัว โดยจะมอบให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

สมคิด พรมมี จ.นครปฐม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-คนร้ายเหิมเกริมใช้มีดงัดตู้เอทีเอ็ม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ ( 31 มี.ค.65 ) พ.ต.ต.ธงชัย […]

You May Like

Subscribe US Now