ปทุมธานี-พระครูสุวรรณวรการมอบถุงยังชีพให้วัดเกริ่นนำไปช่วยเหลือประชาชน

เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ (12 ต.ค.65 )พระครูสุวรรณวรการ,ดร.ประธานกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์คณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดสุวรรณบำรุงราชวราราม คลองเก้า ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้เดินทางมาที่วัดเกริน ต.บางกะดี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เพื่อมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม ยารักษาโรคและเรือพายพลาสติกให้กับพระครูปทุมธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเกริน เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย

สำหรับวัดเกริน ต.บางกะดี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี นั้นตั้งอยู่นอกแนวกั้นน้ำติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ทั้งหมดมานานกว่า1เดือน ประชาชนรอบข้างก็ได้รับผลกระทบเช่นกันความสูงของน้ำอยู่ที่50-70เซนติเมตร หลังจากนี้จะได้ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนนำถุงยังชีพไปประทังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน
ทั้งนี้ยังนำถังยังชีพและน้ำดื่มไปมอบให้กับวัดถั่วทอง ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี วัดกร่าง ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งทั้งหมดตั้งอยู่นอกแนวกั้นน้ำทำให้ถูกน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วมพื้นที่วัดจนได้รับความเดือดร้อนรวมทั้งบ้านเรือนประชาชนข้างเคียงก็ได้ถูกนำท่วมเช่นกัน


ทางด้าน พระครูสุวรรณวรการ,ดร.ประธานกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์คณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดสุวรรณบำรุงราชวราราม คลองเก้า ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า จากสถานะการณ์ที่น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และวัดต่างๆ จนสร้างความเดือดร้อนให้แก่พระสงฆ์และประชาชนในพื้นที่ ทางสาธารณสงเคราะห์ ของคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี จึงได้ร่วมกันจัดทำถุงยังชีพ ที่ได้รับบริจาคมาจากชาวบ้านที่มีจิตใจอันดีงาม ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งในวันนี้ ได้ทำการรวบรวมได้ทั้งหมด 300 ชุด ในเบื้องต้น ที่บรรจุเสร็จแล้ว จึงได้รีบนำมามอบให้แก่เจ้าอาวาสวัดต่างๆ เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ต่างๆ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้แก่ประชาชนได้ไม่มากก็น้อย ทั้งนี้ ทางผู้ที่มีจิตศรัทธา สามารถนำสิ่งของ อาทิเช่นข้าวสารอาหารแห้ง สามารถนำมามอบให้ได้ที่วัดสุวรรณบำรุงราชวราราม ได้ตลอดทุกวัน

อนันต์  วิจิตรประชา  จ.ปทุมธานี  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สิงห์บุรี-สุดระทึก คันดินกั้นน้ำพังใกล้เคียงประตูระบายน้ำบางโฉมศรี เสียหายกว่าพันไร่

วันที่ (12 ต.ค.65)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สิง […]

You May Like

Subscribe US Now