ปทุมธานี-ลุงชาญใจดีลงสมัครชิงนายก อบจ.เบอร์ 1 วันแรกไร้เงาบิ๊กแจ๊ส

วันที่ (13 พ.ค.67) ที่ ชั้น 5 องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายชาญ พวงเพชร์ อดีตนายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดปทุมานี 3 สมัย ได้เดินทางมาลงสมัครชิงตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมธานี ในวันแรก หลังจากที่ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีผลทำให้พ้นจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยกำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2561 และก็กำหนดวันรับสมัครเลือกตั้งตั้งแต่วันที่ 13 จนถึงวันที่ 17 พฤษภาคม 2567

บรรยากาศในการรับสมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งมีนายยุทธนา แสงพงศานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งของวันแรก มี นายชาญ พวงเพชร์ อดีตนายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดปทุมานี 3 สมัย มาลงชื่อก่อนเวลารับสมัครเพียงคนเดียว จึงได้เบอร์ 1 ในการลงเลือกตั้งตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี และมี นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และทีมงานพรรคเพื่อไทย , นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ (ส.ส.ฟลุ๊ค) ส.ส. เขต5 ปทุมธานี พรรคเพื่อไทยคนปัจจุบัน , นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย , นายเสวก ประเสริฐสุข อดีตรองนายก อบจ.ปทุมฯ (สมัยนายกฯแจ๊ส) , นายธนศักดิ์ (เล็ก รูปหล่อ) แป้นมุข และ นายณเรศ คุชิตา อดีตที่ปรึกษา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รวมทั้ง FC ของคนเสื้อแดงร่วมมอบพวงมาลัยดอกไม้ให้กำลังใจลุงชาญกว่า 150 คน
ด้าน นายชาญ พวงเพ็ชร ผู้สมัครชิงนายก อบจ.ปทุมธานี เบอร์ 1 กล่าวว่า ผมได้เดินทางมาสมัครชิงนายก อบจ.ปทุมธานีเป็นคนแรกและมาคนเดียวจึงได้เบอร์ 1 ในการลงชิงตำแหน่งนายกฯอบจ.ครั้งนี้ ไม่ได้หนักใจอะไร น้องน้องมีรอยยิ้ม รวมถึงมีประชาชนมาให้กำลังใจเยอะ และดีใจที่ได้เบอร์ 1 ตามเป้าหมายของคนปทุมธานีอยากให้ลุงชาญใจดีได้เบอร์ 1 วันนี้ก็ได้ตามเจตนาแล้วครับ นอกจากนี้ได้มี ทีมงานพรรคเพื่อไทยของอดีต ส.ส.สุระพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล และพี่น้องประชาชนที่หลั่งไหลกันมา ในส่วนของฉายาลุงชาญใจดี เป็นชื่อที่เด็กๆ ตั้งให้ลุงชาญใจดี รู้สึกดีใจครับที่เด็กๆ ยังรักลุงชาญ และจะใช้ฉายานี้ต่อไป ซึ่งคนปทุมธานีต้องไม่ทิ้งกัน เราต้องรักกันไว้ ขอบคุณพี่น้องชาวปทุมธานีที่เป็นกำลังใจให้ วันนี้เราสมใจได้เบอร์ 1 อย่างที่ทุกคนตั้งใจเป็นโอกาสที่เราจะกลับมาได้เป็นนายกฯอีกสมัย


ด้าน นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผมรู้จักพี่ชาญมานานพอสมควร และเห็นผลงานที่ผ่านมาในอดีต ในนามของพรรคเพื่อไทยเรามีความยินดีที่จะสนับสนุนคนที่ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว วันนี้มาในฐานะพรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย มีความมั่นใจว่าพี่น้องชาวปทุมธานี ซึ่งพี่น้องชาวปทุมธานีได้มีการทดลองมาแล้วว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร ขอฝากพี่ชาญในนามของพรรคเพื่อไทยด้วยครับ

สำหรับ ประวัติ นายชาญ พวงเพ็ชร์ เกิด วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2505 เป็นคนจังหวัดปทุมธานี และเป็นอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่นานที่สุดในจังหวัดปทุมธานี รวม 3 สมัย โดยฉายาในหมู่เด็กนักเรียนและเด็กๆว่า ลุงชาญ หรือ ลุงชาญใจดี เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน และกำนันตำบลบ้านงิ้ว สำเร็จการการศึกษาปริญญาโท คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยปทุมธานี ลงสนามการเมืองครั้งแรก ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอสามโคก ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2543 และได้รับเลือกตั้งและลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีครั้งแรก ปีพ.ศ. 2547 ในสังกัดกลุ่มปทุมรักไทยได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งด้วยคะแนน 119,456 คะแนน และในปี พ.ศ. 2563 นายชาญ ลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งเดิมอีกครั้ง แข่งกับ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-รถกระบะขนแรงงานต่างด้าวชนต้นไม้ดับ1เจ็บ7

วันที่ (13 พ.ค. 67 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจา […]

You May Like

Subscribe US Now