สุพรรณบุรี-รถกระบะขนแรงงานต่างด้าวชนต้นไม้ดับ1เจ็บ7

วันที่ (13 พ.ค. 67 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ถึงกรณีที่มีอุบัติเหตุรถกระบะ บรรทุกแรงงานต่างด้าวประสบอุบัติเหตุชนต้นไม้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 รายและเสียชีวิตในเลาต่อมาที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช 1ราย
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เวลา 18.55 น.ที่ ถนนทางหลวง 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี กม.ที่ 58 + 700 (ขาเข้าสุพรรณบุรี ) พื้นที่ตำบลโคกคราม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.ต.หญิงขวัญข้าว อินาวัง พนักงานสอบสวน และ พ.ต.อ.มงคล วิลัยเกษม ผกก.สภ.บางปลาม้า ไปตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย ไม่ทราบชื่อและนามสกุล เพราะยังไม่สามารถให้การได้ ขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้งหมดรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีเทา ทะเบียน กม 2100 สุพรรณบุรี ชนอัดติดกับต้นขนาดใหญ่ข้างทางสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือนำคนเจ็บออกจากรถและเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางปลาม้า ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนลำเลียงส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์ตรวจรักษา เบื้องต้นทราบชื่อคนขับคือนายเฉลิมพล พลูเปลี่ยม อายุ 34 ปี ที่อยู่ 98 หมู่ 1 ตำหนองโอ่ง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี บาดเจ็บอาการสาหัส

สาเหตุเชื่อว่าเกิดจากการหลับในเพราะที่เกิดเหตุเป็นทางตรง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ารถคันดังกล่าวขับมาบนถนนตามปกติจู่ๆเกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม่อย่างแรงทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เบื้องต้นพบว่าผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างสอบสวนเพราะผู้บาดเจ็บทั้งหมดที่เหลือ 7 รายอาการสาหัสไม่สามารถให้การได้

อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนออกสืบสวนหาข้อมูลรายละเอียดว่ารถคันเกิดเหตุ รับคนงานต่างด้าวมาจากไหนและจะไปที่ไหน แต่เบื้องต้นเชื่อว่าแรงงานทั้งหมดน่าจะทำงานในพื้นที่สุพรรณบุรี เพราะลักษณะการแต่งกายของผู้บาดเจ็บทั้งหมดเหมือนกำลังกลับจากทำนา แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นแรงงานที่มีใบอนุญาต หรือเป็นแรงงานผิดกฎหมาย หากเป็นแรงงานผิดกฎหมายทำงานในพื้นที่ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย แต่ถ้าหากเป็นแรงงานถูกกฎหมายก็ฝากไปถึงนายจ้างให้นำหลักฐานข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-บรรยากาศรับสมัครนายก อบจ.วันแรกอดีตนายกลงสมัครได้หมายเลข 1 ท่ามกลางกองเชียร์แห่มาให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก

วันที่ (13 พ.ค. 67)  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการร […]

You May Like

Subscribe US Now