สมุทรปราการ-มาแล้ว ฝูงนกนางนวลคลองตาก๊ก ริมทะเลอ่าวไทยบางปู ซึ่งเหมาะที่จะพาครอบครัวมาพักผ่อน

ฝูงนกนางนวลคลองตาก๊ก หรือ ซอยเทศบาลบางปู 126 ถนนสุขุมวิทสายเก่า ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยบริเวณสุดซอยเทศบาลบางปู 126 จะพบกับสะพานที่ทอดยาวลงไปในทะเลความยาวกว่า 200 เมตร พร้อมกับ ร้านอาหารชุมชน ชื่อ ร้านขอบฟ้า ลาตะวัน ที่ติดอยู่ริมทะเลกับบรรยากาศสบาย ๆ ซึ่งบริเวณดังกล่าวติดกับทะเลอ่าวไทยตอนบน และ ตลอดทางเดินบนสะพานที่ทอดยาวไปในทะเล จะมีนกนางนวลบินโฉบให้ยลโฉมอย่างใกล้ชิดตลอดเวลาท่ามกลางธรรมชาติริมชายเล

โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง เมษายน ของทุกปี ในเขตพื้นบางปู จังหวัดสมุทรปราการ จะมีนกนางนวลอพยพ บินหนีหนาวมาจากไซบีเรีย มองโกลเลีย ทิเบย์ และ จีน มาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นสถานที่เหมาะกับการดูนกนางนวล แต่จะมีนกมากที่สุดอยู่ที่ สถานตากอากาศบางปู และ ตลอดแนวป่าชายเลนของบางปู เนื่องจากมีอาหารอุดมสมบูรณ์

โดยวันที่( 25 พ.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวพาไปชมนกนางนวล ที่คลองตาก๊ก หรือ ซอยเทศบาลตำบลบางปู 126 ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยที่ต้องเดินทางเข้าไปสุดซอยเทศบาลตำบลบางปู 126 ที่ติดกับทะเลอ่าวไทยตอนบน โดยที่ขณะเดินทางเข้าไปในซอยข้างทางจะพบกับชุมชนชาวประมงพื้นบ้าน โดยสุดซอยจะพบกับร้านอาหารชุมชน และ สะพานปูนที่ทอดยาวลงไปในทะเล กว่า 200 เมตร สุดสะพานมีศาลาหลังเล็กไว้นั่งพักผ่อน ตลอดทางเดินสะพานจะมีนกนางนวลบินโฉบให้ชมโฉมตลอดเวลาท่ามกลางธรรมชาติริมชายเล พร้อมได้เห็นวิถีชีวิตของชาวประมงที่ออกจับสัตว์น้ำในช่วงเวลาน้ำทะเลลด ก่อนที่จะเดินกลับมาซื้อกากหมูของโปรดของเหล่านกนางนวลได้ ที่บริเวณทางขึ้นสะพาน มาให้กับฝูงนกนางนวลที่จะมารุมล้อมกินกากหมูอย่างใกล้ชิดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยเหมาะสำคัญการพักผ่อนในครอบครัวช่วงวันหยุด เนื่องจากไม่ห่างจากกรุงเทพ ก่อนที่ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมฝูงนกนางนวลจะเริ่มบินกลับไซบีเรีย และ ต้องรอชมอีกทีตอนสิ้นปี

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-เปลี่ยนลูกมะพร้าวที่ไร้ค่ามาเป็นกระทงโมบายรูปสัตว์ที่สวยงามและลอยน้ำได้

ชาวบ้านนำลูกมะพร้าวแห้งที่ไร้ค่า ตกหล่นอยู่ตามสวนผ […]

You May Like

Subscribe US Now