ปทุมธานี-ยิ่งใหญ่เริ่มแล้วแข่งขันเกมส์ ROV กีฬาอีสปอร์ตชิงถ้วยพระราชทานฯ

วันที่ (22 ก.ค.66 ) ที่  ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ร.ต.อ. ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรี นครรังสิต เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา PATHUM THANI OF GLORY : ROV AMATEUR LEAGUE ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 22 – 23 กรกฎาคม 2566 โดยมี ดร.ภัณฑิล จงจิตรตระกูล นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดปทุมธานี กล่าวรายงานตามวัตถุประสงค์หลักของสมาคมที่มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพของบุคลากรและให้ความรู้กับผู้ที่มีความสนใจในเรื่องของวงการกีฬาอีสปอร์ต ทั้งในจังหวัดปทุมธานีและนอกพื้นที่

ปัจจุบันจังหวัดปทุมธานี มีความเจริญเติบโตทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มนุษย์ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ คุณภาพชีวิตจึงเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นกลไกหลักที่จะขับเคลื่อนความเจริญก้าวหน้าการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคม การส่งเสริมให้ประชาชนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีวิธีการหนึ่งนั่นก็คือ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชน มีพื้นที่ในการแสดงออก สร้างความสนุกสนาน เกิดการพักผ่อนหย่อนใจ กิจกรรมที่สร้างสุขภาพกายสุขภาพใจที่ดี โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาที่ทันสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโลกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาท ทำให้การเล่นเกมส์ที่เคยเล่นกันเพียงเพื่อความบันเทิง สนุกสนาน กลายเป็นเกมส์การแข่งขันบนสมาร์ทโฟนที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง และในปัจจุบันประเทศไทย ได้มีการลงนามอนุมัติอย่างเป็นทางการจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในวันที่ 17 ตุลาคม 2560 ทำให้ประเทศไทยสามารถส่งผู้เข้าแข่งขันอีสปอร์ตในนามทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการในรายการแข่งขันอีสปอร์ตระหว่างประเทศต่างๆได้ อย่างเช่นเกมส์ Realm of Valor หรือ ROV เป็นเกมส์ที่สร้างความสามัคคีและการทำงานร่วมกันเป็นทีม ได้รับการบรรจุให้เป็น Esports (Electronics Sports) และเป็นหนึ่งในประเภทกีฬาของการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2022 รวมถึงมีการจัดแข่งขันระดับโลก เรียกได้ว่า ROV เป็นที่ยอมรับในตลาดระดับสากลจนถือเป็นอาชีพหนึ่งของเกมเมอร์

ร.ต.อ. ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรี นครรังสิต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เทศบาลนครรังสิต สมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดปทุมธานี และศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ร่วมจัดการแข่งขันกีฬา “PATHUM THANI OF GLORY : ROV AMATEUR LEAGUE” ประจำปี 2566 ขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด พัฒนาขีดความสามารถในด้านกีฬาอีสปอร์ต เพื่อให้การกีฬาอีสปอร์ต มีการพัฒนาให้ทันสมัย พัฒนาประชาชนระดับชุมชน ตำบลและอำเภอต่างๆ ให้มีพฤติกรรมที่ดี เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้มีโอกาสใช้ทักษะ และประสบการณ์จากที่ได้ฝึกฝนกีฬาอีสปอร์ต มาพัฒนาไปสู่การแข่งขันในระดับสูงขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและนันทนาการ และส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัดปทุมธานี ซึ่งการแข่งขันที่จัดขึ้นได้รับพระราชทานถ้วยรางวัล จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ แก่ผู้เข้าแข่งขัน และชาวจังหวัดปทุมธานี การแข่งขันกีฬามิได้มุ่งหวังแต่ชัยชนะ เพื่อให้ได้รับรางวัล ชื่อเสียง เพียงอย่างเดียว ควรต้องมุ่งสร้างคน ให้เป็นนักกีฬา อย่างแท้จริง เป็นผู้รู้จักแพ้ รู้จักชนะ และการให้อภัยซึ่งกันและกัน หวังว่าการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้จะเป็นแบบอย่างที่ดีงาม แก่เด็กเยาวชน และประชาชนต่อไป

อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี-ขอพรพระศรีอริยเมตไตรย ชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่สมัยอยุธยา พุสรงน้ำพระชิ้นเดียวในเมืองไทย

วัดตองปุลพบุรี เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญวัดหนึ่ […]

You May Like

Subscribe US Now