อ่างทอง-ฮือฮา ปลาไหลสีทองเหลืองอร่าม เลื้อยไปมาอยู่ภายในอ่างสีขาว เชื่อมาให้โชค

ความเชื่อหนุ่มใหญ่วัย48ปีได้ปลาไหลสีทองมาจากญาติเมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่ามีร่องรอยคล้ายงูเลื้อยที่หลังกระจกรถยนต์ คล้ายเป็นเลข 65 เป็นงงเมื่อได้ปลาไหลสีทองมาเลี้ยง ซากปลาไหลเผือกบนหิ้งกลับหายไป

วันที่ (10 ก.ค. 66 ) ที่บริเวณบ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 7 ตำบลแสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านฮือฮาพบว่ามีปลาไหลสีทองอร่าม ตัวขนาดใหญ่ยาวประมาณ 70 เซนติเมตร เลื้อยไปมาอยู่ภายในอ่างสีขาวขนาดใหญ่ และยังพบว่าที่บริเวณด้านกระจกหลังรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 3050 อ่างทอง มีร่องรอยคล้ายงูเลื้อยอยู่ที่บริเวณหลังกระจกเป็นทาง และยังมีรอยคล้ายตัวเลข 65 ปรากฎอยู่ด้านหลังกระจกรถยนต์

 

จากการสอบถาม นางสาวแวม วัย 36 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ญาติได้ไปดักปลาไหลกลางทุ่งนา ได้ปลาไหลตัวสีทองมา 1 ตัว จึงได้นำมาให้เลี้ยงไว้ตามความเชื่อว่ามาให้โชคลาภ โดยตอนเช้าขณะจะไปส่งลูกไปโรงเรียน แล้วเห็นที่ด้านหลังรถยนต์เก๋งมีร่องรอยคล้ายงูเลื้อย เมื่อตรวจสอบดูยังพบว่าร่องร่อยคล้ายตัวเลข 65 อยู่ด้านหลังกระจกรถยนต์ ตนเองเชื่อว่ามาบอกใบ้ให้โชค


ส่วนทางด้าน นาย อัครพล หมู่ทหาร วัย 48 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมานั้น ตนเองเคยได้ปลาไหลเผือกมา 1 ตัว และได้ทำการเลี้ยงดูไว้ได้ให้โชคลาภจากการเสี่ยงดวงมาตลอด เมื่อเจ้าปลาไหลเผือกได้ตายลงไป ตนเองจึงได้นำมาแตกแดดให้แห้งแล้วใส่พานตั้งไว้ที่หิ้งชั้นบนของบ้าน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาทางญาติได้ปลาไหลสีทอง นำมาให้เลี้ยงตามความเชื่อให้โชคลาภ จึงได้นำมาเลี้ยงไว้ และในวันนี้ได้ขึ้นไปดูซากปลาไหลเผือกที่อยู่ในพานบนหิ้ง พบว่าหายไปอย่างไร้ร่องรอย สร้างควาแปลกใจให้กับทางญาติ และชาวบ้านที่ทราบเรื่องราวกันต่อไป


กนกศักดิ์  แสงตระการ จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ภูเก็ต-จยย.เสียหลักตกเหวลึกลาดชัน เจ็บ2ราย กู้ภัย-ตำรวจโรยตัวช่วยเหลือ อย่างทุลักทุเล

เมื่อวันที่ (10 ก.ค. 66) พ.ต.ต.ไพรัช จิตราภิรมย์ ส […]

You May Like

Subscribe US Now