อยุธยา-รถแวนขนแรงงานต่างด้าวเสียหลักพลิกคว่ำไฟลุกท่วมคลอกแรงงานดับ 4 เจ็บ 6

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ (1 มิ.ย.66) ร.ต.อ.พงศ์ปนต  มีโต รอง สว.สอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งพลิกคว่ำแล้วเกิดเพลิงไหม้ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบนถนนสายเอเชียช่องทางคู่ขนาน ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 1 บริเวณหน้าโรงเรียนเชียงรากน้อย ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  ประสานเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงเทศบาลตำบลเชียงรากน้อย ไปควบคุมเพลิง มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ไปให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

พบเพลิงกำลังลุกไหม้ รถยนต์เบนซ์ แวน(รุ่น ซันยอง มัสโซ่) แบบ7 ที่นั่ง สีแดง  หมายเลขทะเบียน 2ขฒ 2079  กรุงเทพมหานคร  อยู่ในสภาพพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า เพลิงลุกไหม้โหมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้  พบว่ารถยนต์ ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน  ภายในรถพบผู้เสียชีวิตภายในรถ จำนวน  4 ราย ชาย 3 ราย หญิง 1 ราย  ถูกเพลิงไหม้เป็นตอตะโก

นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บที่อกมาจากซากรถได้ทันจำนวน 6 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 3 ราย ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวังน้อย 3 ราย โรงพยาบาลบางปะอิน 3  ราย พบว่าผู้บาดเจ็บเป็นแรงงานสัญชาติชาวเมียนมา ที่หลบหนีเข้าเมืองเพื่อมาทำงาน

สอบถามชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียงเบรกรถเสียงดัง แล้วมีเสียงรถคล้ายกับชนกันจึงออกมาดูพบว่ารถคันดังกล่าวพลิกคว่ำอยู่ เห็นผู้บาดเจ็บทั้งชายและหญิง นอนกระจายเกลื่อนถนน และไฟเริ่มลุกไหม้ที่รถ แล้วมีคนกำลังหนีออกมาจากรถ  จึงได้เข้าไปช่วยเหลืออกมาได้อีก 3 คน  เพราะรถกำลังจะระเบิดจากนั้นรถก็เกิดระเบิดขึ้นเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว มีคนเจ็บพยายามจะวิ่งเข้าไปช่วยคนที่อยู่ในรถอีก ต้องห้ามเอาไว้เพราะรถเกิดการระเบิดไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ สอบถามผู้บาดเจ็บพบว่าเป็นต่างด้าวทั้งหมดที่มาในรถ  จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ จากนั้นเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่ารถยนต์คันเกิดเหตุน่าจะขับรถมาด้วยความเร็ว  เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางที่เบี่ยงออกไปถนนพลหลโยธิน  รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำจนเกิดเพลิงลุกไหม้ ส่วนผู้เสียชีวิตที่พบทั้งหมดในรถต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นชาวสัญชาติอะไรบ้าง ชายกี่รายและหญิงกี่ราย พร้อมกับประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมในการพิสูจน์สัญชาติ  ซึ่งน่าจะมีคนไทยเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา​-เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านแฉโป๊ะท่าเรือ 8 แห่ง ร่วม 37 ล้านบาท

วันที่ (1 มิ.ย.66)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจชื่อดัง […]

You May Like

Subscribe US Now