มหาสารคาม-ตร.ตม.จ.มหาสารคาม รวบอินเดียแสบ หนีคดีลักทรัพย์-ทําร้ายร่างกาย และ อยู่เกินกำหนด หนีกบดาน กทม. นานกว่า 5 เดือน หวังหลบตา จนท. จนมุมที่ มหาสารคาม

เวลา 10.30 น. วันที่  (23 พ.ค.66) ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมหาสารคาม ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 ชุดสืบสวน ตม.จว.มหาสารคาม บก.ตม.4 ประกอบด้วย พ.ต.ต.สุพล ศรีพัก สว.ตม.จว.มหาสารคาม ร.ต.อ.หญิง ขวัญเรือน แก้วสารพัดนึก รอง สว.ตม.จว.มหาสารคาม, ด.ต.วิเชียร รักษา,ด.ต.อานันท์ชัย ศรีโพธิ์อุ่น, ส.ต.อ.สุภัทรชัย ตัณฑจรรยา ผบ.หมู่ ตม.จว. มหาสารคาม จัดแถลงข่าว โดยได้รับการประสานจาก ชุดสืบสวน สภ.วาปีปทุม ภ.จว.มหาสารคาม ภ.4 เพื่อ บูรณาการข้อมูลบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคามที่ จ.264/2565 ลง 30 พ.ย.65 ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, ลักทรัพย์โดยมีอาวุธ หรือร่วมกระทําความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคน, ใช้กําลังทําร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติสัญชาติ อินเดียชื่อ MR.AJIT YADOV อายุ 28 ปี ถือหนังสือเดินทางเลขที่ T1184370

พ.ต.ต.สุพล ศรีพัก สว.ตม.จว.มหาสารคาม กล่าวว่า จากข้อมูลชุดสืบสวน ตม.จว.มหาสารคาม เฝ้าสืบสวนติดตามพฤติการณ์ ทราบว่า หลบหนีไปกบดานที่ กทม. นานกว่า 5 เดือน และเมื่อวันที่ 21 พ.ค.66 เวลาประมาณ 09.00 น. ชุดสืบสวน ตม.จว.มหาสารคาม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ต้องหากลับมาที่ อ.วาปีปทุม จว.มหาสารคาม จึงนํากําลังออกตรวจสอบ และ บูรณาการกําลังร่วมชุดสืบสวน สภ.วาปีปทุม ภ.จว.มหาสารคาม ตามเบาะแสที่ได้รับแจ้งพบบุคคล คล้ายบุคคลตามหมายจับบริเวณใกล้ที่พักรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน MR.AJIT YADOV รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงควบคุมตัวไปยัง สภ.วาปีปทุม เพื่อดําเนินการตามกฎหมาย

จากการสืบค้นข้อมูลการเดินทางเข้า – ออก ราชอาณาจักรจากระบบสารสนเทศของ สตม. พบว่า MR.AJIT YADOV ได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 26 ก.ย.2562 ด้วย VISA นักท่องเที่ยวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 24 พ.ย.2562 หลังจากนั้นไม่พบข้อมูล การขออยู่ต่อในราชอาณาจักรแต่อย่างใด จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (1,273 วัน) ผู้ต้องหารับสารภาพ จึงควบคุมตัว และดําเนินการ ตามขั้นตอนกฎหมาย นําส่ง พงส. สภ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม เพื่อดําเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ตม.จว.มหาสารคาม บก.ตม.4 ขอฝากพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวังคนต่างด้าว ที่มีพฤติการณ์ไม่พึงประสงค์ หรือน่าจะเป็นภัยต่อสังคม แจ้งเบาะแสได้ที่ ตม. ทุกพื้นที่

พิเชษฐ ยากรี  จ.มหาสารคาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรสงคราม-สายมูเสริมดวงชะตาโบสถ์มหาอุดอายุกว่า 300 ปีวัดอินทาราม

นักท่องเที่ยวสายมูแห่เข้าวัดบางกุ้งแล้วเลยไปวัดใกล […]

You May Like

Subscribe US Now