อยุธยา-วิทยาลัยเทคนิค อยุธยา เปิดศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center) ณ จุดบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังน้อย

เมื่อวันที่ (11 เม.ย.66 ) ที่ บริเวณจุดบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังน้อย ตำบลสนับทึบ อำเภอวังน้อย   จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายณรงค์ชัย เจริญรุจิทรัพย์  ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center) ของวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา จัดตั้งขึ้น โดยมีนางสาวมยุรี ศรีระบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

สำหรับการจัดศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center) เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อสร้างค่านิยมปรับภาพลักษณ์การอาชีวศึกษา รวมทั้งการเพิ่มพูนทักษะประสบการณ์ให้กับนักเรียน นักศึกษา จากการเรียนในสถานที่จริง สถานการณ์จริง รวมทั้งปลูกฝังในเรื่องการมีจิตสาธารณะ การช่วยเหลือและรับผิดชอบสังคม สำหรับศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center) เกิดขึ้นจากการบูรณาการร่วมกันระหว่างกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดตั้งศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center) เทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 จำนวน 78 จุดบริการ บนถนนสายหลักและถนนสายรองให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2566

นางสาวมยุรี ศรีระบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า   วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งศูนย์ศูนย์อาชีวะ ช่วยประชาชน (Fix it Center)  ครั้งนี้ จัดตั้งขึ้นเพื่อลดรายจ่ายของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนต้องออกเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ลดอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนนของประชาชน อันจะทำให้เกิดการสูญเสีย        ในชีวิตและทรัพย์สิน โดยบริการจุดพักรถ พักคน บริการกาแฟ น้ำดื่ม ผ้าเย็น      นวดผ่อนคลายและยาเวชภัณฑ์  รวมถึงเป็นฝึกทักษะ การปฏิบัติงานจริง ตลอดจนเป็นแหล่งเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะ      ให้นักเรียน นักศึกษา มีความสามารถในการปฏิบัติงานและสร้างสมรรถนะ    ในการซ่อมและตรวจเช็คระบบต่าง ๆ ของรถยนต์และรถจักรายานยนต์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-พาณิชย์พิจิตร-พิษณุโลก ช่วยเกษตรกรชาวสวนมะม่วงพานักธุรกิจช่วยซื้อกระจายสินค้า

วันที่ (12 เม.ย.66) นายพิชัย เมืองมัจฉา พาณิชย์จัง […]

You May Like

Subscribe US Now