อยุธยา-เจ้าอาวาสเหลือทน!! กลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมและทำลายข้าวของภายในวัด

เวลา 17:05 น วันที่ (15 ก.ค.65 ) ร.ต.ต.พละพล สีม่วง รอง สวป. สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดแม่นางปลื้ม ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมภายในห้องน้ำของวัด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ  จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณห้องน้ำที่อยู่บริเวณจุดถวายสังฆทาน ด้านข้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ และที่จอดรถของวัด ลักษณะของห้องน้ำแบ่งเป็นห้องน้ำชาย จำนวน 3 ห้อง และห้องน้ำหญิง จำนวน 3 ห้อง ด้านหลังห้องน้ำเป็นโถปัสสาวะของผู้ชาย โดยห้องน้ำดังกล่าวถูกสร้างไว้อย่างสะอาด สวยงาม มีการปูกระเบื้องและติดเครื่องสุขภัณฑ์ไว้อย่างดี

สอบถาม พระครูปลัดสวัสดิ์ สิริวฑฺโฒ เจ้าอาวาสวัดแม่นางปลื้ม ได้เล่าว่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เวลาประมาณ 2-3 ทุ่มจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามารื้อถังสังฆทานเล่น และมามั่วสุ่ม ร่วมรักกันในห้องน้ำ กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจะมามั่วสุมกันทุกคืนการที่จะให้พระไปเตือนเดี๋ยวจะหาว่าพระไม่เมตตา พอถึงตอนเช้าต้องไปเก็บกวาดพวกถังสังฆทานที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้รื้อเอามาเล่นกันทั้งบริเวณที่ถวายสังฆทาน และบริเวณห้องน้ำเกลื่อนไปหมด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้คำแนะนำให้ทำการเปิด-ปิดห้องน้ำเป็นเวลา เพื่อป้องกันการมามั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว และขอให้ตำรวจหมั่นมาตรวจตรา เจ้าอาวาสวัดแม่น้ำปลื้ม กล่าว

ด้าน ร.ต.ต.พละพล สีม่วง รอง.สว.(ป) กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางเจ้าอาวาสวัดแม่นางปลื้มว่ามีวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมบริเวณจุดถวายสังฆทานของวัดตรงนี้เราได้มีมาตรการ 1 2 3 อย่างเป็นขั้นตอน โดยขั้นตอนแรกเราจะนำตู้แดงมาติดและมันให้สายตรวจเข้ามาตรวจตาให้บ่อยขึ้น หากพบเห็นกันมั่วสุมก็จะดำเนินการจัดทำประวัติและหากมีพฤติการณ์ที่ต้องสงสัยก็จะนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดต่อไป และได้แนะนำท่านเจ้าอาวาสว่าหลัง 20:00 น. เป็นต้นไปให้ปิดล็อคห้องน้ำดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอาชญากรรมเกิดขึ้น ร.ต.ต.พละพล สีม่อง กล่าว

ทางด้านของประชาชนที่อยู่ในละแวกบริเวณวัดแม่น้ำปลื้ม ชื่อ น.ส.มยุรี ภักดิ์สำราญ อายุ 41 ปี ชาวบ้าน ต.หัวรอ ที่อยู่ใกล้เคียงวัด เล่าว่า บริเวณจุดถวายสังฆทานและห้องน้ำดังกล่าว จะมีกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในละแวกวัดมามั่วสุมกันเป็นประจำทุกคืน โดยจะมั่วสุมกันอยู่ถึงช่วงเวลาประมาณ ตี 3-4 ของทุกคืน มันจะทำให้วัดดูไม่ดี ตนจึงอยากให้เจ้าที่สายตรวจหมั่นมาตรวจตราให้บ่อยขึ้น น.ส.มยุรี กล่าว

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเข้าวัดไหว้พระขอพรคึกคัก ไม่พลาดเสี่ยงเซียมซี ลุ้นเลขหางประทัด

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยววันหยุดยาวช่วงเทศกาลเข […]

You May Like

Subscribe US Now