เพชรบูรณ์-เจ้าอาวาสออกมาบอกบุญ ช่วยสร้างซ่อมวัดถ้ำหินถล่ม

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ (2 ต.ค.66)   ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า พระปลัดสมชาย อธิปญโญ เจ้าอาวาสวัดถ้ำสระพุงเทพนิมิต หมู่ 4 (บ้านหนองดู่เก่า) ตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย พระลูกวัด และกรรมการวัดออกมาวอนขอความช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธา  กรณีที่ หินบนเขาถ้ำสระพุงกว่าพันตันไหลถล่มทับกุฏิปิดทางเข้า-ออก ลานวัดถ้ำสระพุง หมู่ 4 บ้านกุฎิพระปัจจุบัน ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์   ซึ่งเป็นช่วงโควิดระบาดทำให้กุฎิและศาลาปฏิบัติธรรมได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้พระปลัดสมชาย อธิปญโญและพระลูกวัด เปิดเผยถึงความเป็นมาว่า ศาลากุฏิหลังที่ 1  เริ่มก่อสร้างเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2546 จนถึงปัจจุบัน 20 ปีการก่อสร้างได้แค่ชั้นล่างชั้นเดียวไม่มีหน้าต่างไม่มีประตูยังเหลือชั้นบน(ชั้นสอง)ยังขาด งบประมาณ 500,000 บาท(ห้าแสนบาท) ก็จะก่อสร้างสำเร็จ สามารถใช้สำหรับพระภิกษุจำวัดได้   แต่ทุกวันนี้พระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ที่วัด ประมาณ 7 รูป ได้ไปกางเต็นท์จำวัดอยู่บนศาลาการเปรียญหลังที่ 2 ที่กำลังก่อสร้างแต่ต้องหยุดชะงักเนื่องจาก โรคโควิดระบาดไม่มีนักท่องเที่ยวและประชาชนมาทำบุญเยี่ยมชมถ้ำสระพุง ที่สวยงามวิจิตรพิสดารงดงามตระการตา

ทั้งนี้ พระปลัดสมชาย หรือ พระอาจารย์ได อธิปญโญและ พระลูกวัดได้ออกมาบอกบุญผู้มีจิตศรัธา   อีกทั้งในปีนี้ก็ไม่มีผู้ใจบุญมาทอดกฐิน   เพราะวัดอยู่ติดเขาอยู่ในป่าห่างไกลถนนหนทาง  ทำให้ไม่มีผู้ใจบุญมาจององค์กฐิน   วอนผู้ใจบุญถ้าอยากทำบุญและช่วยเด็กๆยากจนในชนแดน  ซึ่งอาตมาดูแลเด็กยากจน  เด็กที่ขาดพ่อแม่ผู้ปกครองดู  จะเป็นข้าวสารอาหารแห้งเครื่องอุปโภค-บริโภค ขอเชิญได้ที่วัดถ้ำสระพุงเทพนิมิต หมู่ 4 ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ มาตามสายเอเชียกรุงเทพ- เชียงใหม่ ถึง สี่แยก เขาทราย จ.พิจิตร เลี้ยวขวาไปตามถนนชมฐีระเวฐสายเพชรบูรณ์ –หล่มสัก ถึงบ้านกุฎิพระ หมู่ 4 จ.ท่าข้าม อ.ชนแดน เลี้ยวขวาไปตามถนนหมู่ บ้านอีก 3 -4 กิโลเมตร ถึง วัดถ้ำสระพุงเทพนิมิต สถานที่สวยงามมากหรือ สามารถติดต่อได้ที่พระปลัดสมชาย อธิปญโญ เจ้อาวาสวัด เบอร์ โทร 093-184 3845 หรือ หมายเลขบัญชี ธนาคารกรุงไทยสาขาชนแดน 623 -0012359 ทั้งนี้วัดถ้ำสระพุงเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในป่าเขาชาวบ้านมีจำนวนที่มีบ้านเรือนไม่มากนักจึงยากขอความเมตตาช่วยเหลือพุทธศาสนิกชน

นายอุดมศักดิ์ เหล็กคำ/ นายอนิรุธ เหล็กคำ  จ.เพชรบูรณ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ราชบุรี-อนุกรรมการฝ่ายกิจกรรม ส่งเสริมพระพุทธศาสนา มจร. จัดกิจกรรมสักการะวันไหว้พระจันทร์

ดร.ศุภาชัย  ผ่องสวัสดิ์ ประธานอนุกรรมการฝ่ายกิจกรร […]

You May Like

Subscribe US Now