พังงา-หยุดยาวสงกรานต์ 12-17 เมษายนนี้ เกาะยาว เขาตะปู เขาหลัก คึกคัก ยอดจองโรงแรมแน่น 70%

วันที่ (28 มี.ค.65 ) นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า มีนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ให้ความสนใจเดินทางมาพักผ่อนที่พังงา มีการจองห้องพักล่วงหน้าถึง 70% คาดว่าจะมีเงินสะพัดในจังหวัดพังงาในช่วงนี้ไม่ต่ำกว่า 180 ล้านบาท แหล่งท่องเที่ยวยอดยอดฮิตยังคงครองใจนักท่องเที่ยวชาวไทยคือ ชายหาดเขาหลัก ชายหาดบางเนียง ชายหาดคึกคัก และชายหาดบ้านบางสัก โดยนักท่องเที่ยวร้อยละ 70% จะเป็นชาวไทยประกอบกับสามารถใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันได้โดยจะต้องมีการจองล่วงหน้า 7 วัน ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวไทยจะมากันเป็นครอบครัว เป็นหมู่คณะ ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกับลดลงเนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาพังงา พักที่เขาหลักจะเป็นชาวสแกนดิเนเวียร์ และเยอรมัน ส่วนใหญ่จะบินตรงมายังประเทศไทยซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 9 ชั่วโมงในช่วงที่น้ำมันราคาถูก แต่ตอนนี้พอน้ำมันแพงขึ้น สายการบินก็มีการปรับราคาขึ้นและใช้เวลาในการเดินทางที่นานขึ้นเนื่องจากต้องบินอ้อมไปทาง อลาสก้า เนื่องจากไม่สามารถบินผ่านน่านฟ้ารัสเซียได้ การเดินทางเลยใช้เวลานานขึ้นอีก 5 ชั่วโมงรวมแล้วเป็น 14 ชั่วโมงทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เปลี่ยนแผนการ Holiday ไปประเทศอื่นแทน

 

สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวยังคงให้ความสนใจมาพักผ่อนที่เขาหลัก คือ เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ แหล่งดำน้ำดูประการัง ที่ถือว่าสวยที่สุดจนถูกจัดอันดับติด 1 ใน 10 ของโลก ส่วนอีกหนึ่งไฮไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมที่เขาหลักคือ ถ้ามาเขาหลักต้องมาเล่นกระดานโต้คลื่นที่ Memmory beach เนื่องจากเป็นชายหาดที่สวยงามยาวกว่า 2 กิโลเมตร จนทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเล่นเสิร์ฟกันจำนวนมากและยังสามารถเล่นเสิร์ฟได้ทั้งปีอีกด้วย ส่วนโรงแรมที่พักที่เขาหลักก็มีหลายราคาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกตามกำลังทรัพย์ของตัวเอง ส่วนมาตรการป้องกันโควิดก็ยังคงมาตรการเข้มเหมือนเดิมตั้งแต่เริ่มต้น มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย ATK หากตรวจมาแล้วก็ต้องมีหลักฐานมาแสดง โรงแรมต่างๆเขาหลักก็ผ่านมาตรฐาน SHA+ เกือบทั้งหมด

ด้านนายจิรศักดิ์ เกาะสมัน ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเขาหลัก คาลิม่า กล่าวว่า ช่วงสงกรานต์ปีนี้ถือว่าดีมากมีนักท่องเที่ยวได้จองห้องพักของเราจนเต็มหมดแล้วถึงวันที่ 17 เมษายนนี้ ของโรงแรมเราที่จองมามีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่วนหนึ่งมาจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันทำให้มีลูกค้าเข้ามาเยอะ และมีลูกค้าเดิมๆที่เคยมาที่โรงแรมเราก็กลับมาอีก ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตอนนี้ที่โรงแรมเราจะเป็นชาวอิสลาเอล และชาวอังกฤษและชาวสแกนดิเนเวียร์บ้างไม่เยอะ ตนเองก็อยากจะขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยให้มาเที่ยวพังงา เขาหลัก ยังมีอะไรที่สวยๆ งาม ๆเยอะแยะ ทะเล ชายหาดสวยงามมีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส เขาหลัก พังงา

 

พรชัย แซ่เอี๋ยว  จ.  พังงา

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-AOT นำคณะผู้ถือหุ้นเข้าเยี่ยมชมอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

วันที่ ( 28 มี.ค.65 )นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ รองกรรม […]

You May Like

Subscribe US Now