สระบุรี-สีสันหนุ่มโรงกลึงใจถึงหอบเงินล้านสองแสนสู่ขอน้องจันทร์เจ้าควายสวยงาม

วันที่ (21 ก.พ.65 ) นาย นครินทร์ เลิศศิริกรณ์กุล อายุ 40 ปี เจ้าของโรงกลึง และ คิง ก้อง ฟาร์ม ควายงามดาวเรืองสระบุรี เลขที่ 80 ม.3 ต.ดาวเรือง อ.เมือง จ.สระบุรี พร้อมคณะได้หอบเงินสดเป็นสินสอด 1 ล้าน 2 แสนบาทสู่ขอ “น้องจันทร์เจ้า” ควายไทยเพศเมีย อายุ 11 เดือน ของ นายยงยุทธ แจ่มเสียง อายุ 35 ปี เจ้าของค่ายควายงามพระพุทธฉาย

โดยในพิธี จะมีขบวนแห่ รำมา พร้อมกับเงินสด โดยมีทางด้าน นาย ยงยุทธ ได้นำ น้องจันทร์เจ้า ออกจากคอกมาตั้งขบวนต้อนรับ จากนั้นได้ทำพิธีมอบสินสอด เป็นการรับขวัญ โดยมีกลุ่มอนุรักษ์ควายสวยงาม เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกันมากมาย ซึ่งลักษณะเด่น ของน้องจันทร์เจ้า เป็นควายไทย ที่มี กล้ามเนื้อเยอะ ปั้นท้ายสวย ถูกต้องตามอัตลักษณ์ควายไทยชัดเจน เหมาะกับการเป็นแม่พันธ์ น้องจันทร์เจ้า เป็นควายเพศเมีย อายุ 11 เดือน ซึ่งพ่อของน้องจันทร์ ชื่อ “เบิ้มพันล้าน” ของธาราเพชรฟาร์ม เป็นพ่อระดับแชมป์ ที่ส่งลูกเข้าสนามประกวด ส่วนแม่ “ดวงใจ” ของค่ายควายงามพระพุทธฉาย

ทางด้าน นาย นครินทร์ หรือก้อง เลิศศิริกรณ์ เจ้าของ คิง ก้อง ฟาร์ม ควายงามดาวเรืองสระบุรี เผยว่า วันนี้ตนเองได้มาทำพิธีสู่ขอน้องจันทร์เจ้า โดยใช้สินสอดเป็นเงินสด 1 ล้าน 2 แสนบาท ตนเองเห็นน้องจันทร์เจ้าแล้วรู้สึกว่าถูกใจ มองดูแล้วถูกต้องตามอัตลักษณ์ความไทย เหมาะการการนำไปเป็นแม่พันธ์ ตนจึงได้มาสู่ขอ เพื่อนำไปเป็นแม่พันธ์ต่อไป ซึ่งตอนนี้ก็จะนำไปเลี้ยงต้อยไว้ก่อน เพราะเกรงว่า ถ้านานไปตนเองจะมาสู่ขอในราคานี้ก็คงจะไม่ได้แล้ว นาย นครินทร์ เผยต่อว่า ตนเองตามจีบมานานแล้ว กว่าจะขอซื้อได้จากเจ้าของฟาร์ม ซึ่งตนยอมรับว่า น้องจันทร์เจ้าสวยจริง ลักษณะดี มีสายพันธ์ที่ดี คือ พ่อดี แม่ดี ซึ่ตนเชื่อว่าควายตัวนี้เป็นแม่พันธ์ที่ดีได้เลย

เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี - ผอ.วปอ.นำคณาจารย์ นักศึกษาดูงานการปกป้องรักษาอธิปไตยของชาติ

วันที่ ( 21 ก.พ.65 )พลโทไพศาล งามวงศ์วาน ผู้อำนวยก […]

You May Like

Subscribe US Now