สมุทรปราการ-ของใครมารับคืนด้วย กัญชาแห่งอัดแท่งเกือบสองร้อยกิโลกรัม ถูกทิ้งข้างถนน

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นกัญชาอัดแท่งมาวางทิ้งไว้ที่บริเวณหน้าร้านขายก๋วยเตี๋ยว ริมถนนกิ่งแก้ว ช่วงปากซอยกิ่งแก้ว 37 / 3 ม.14 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จงรักษ์ รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.สมบูรณ์ ทรงมีสิงหสกุล สว.สส. พ.ต.ต.โสธร ทองสังข์ สว สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ ที่บริเวณหน้าร้านขายก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวได้พบกัญชาอัดแท่งจำนวน 20 แท่งที่บรรจุอยู่ในถุงขยะสีดำจำนวน 2 ถุง น้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม วางอยู่ที่หน้าร้านดังกล่าว โดยไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งดังกล่าวไว้เป็นของกลางก่อนนำไปเก็บรักษาที่โรงพัก สภ.บางแก้ว


ขณะเดียวกันเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ที่ 13 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงบางพลี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกัญชาแห้งอัดแทงจำนวนมากกว่า 100 แท่งที่ไส้ถุงขยะสีดำถูกโยนทิ้งอยู่ริมถนนเทพราช ช่องคู่ขนานมุ่งหน้าจังหวัดชลบุรี หลักกิโลเมตรที่ 14 บริเวณใต้สะพานข้ามคลองบางขวาง ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงเข้าตรวจสอบ พบเป็นกัญชาอัดแท่ง จำนวน 143 แท่ง แท่งละ 1 กิโลกรัม ที่บรรจุอยู่ในถุงขยะสีดำจำนวน 14 ถุง รวมน้ำหนักทั้งหมด 143 กิโลกรัม โดยไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงได้ทำการตรวจยึดและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ และมาในวันนี้ยังพบว่ามีการนำกัญชาแห้งอัดแท่งมาวางทิ้งไว้ริมถนนในย่านถนนกิ่งแก้วอีก ซึ่งคาดว่ากัญชาอัดแท่งที่ถูกนำมาทิ้งทั้งสองวันนี้น่าจะเป็นเจ้าของเดียวกัน

พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว ได้กล่าวว่า กัญชาอัดแท่งที่ชาวบ้านพบเจอทั้งสองวันนี้คาดว่าน่าจะเป็นรายเดียวกันที่นำมาไว้ตามจุดต่าง ๆ เบื้องต้นยังไม่รู้จุดประสงว่านำมาวางไว้เพื่ออะไร ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงแล้ว และจากการลงพื้นที่มีพยานพบเห็นว่าถุงกัญชาอัดแท่งดังกล่าวมีคนนำมาวางไว้ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ผ่านมา และขณะนี้ได้สิ่งกัญชาแห้งอัดแท่งทั้งสองแห่งที่พบไปให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ทำการเก็บรายนิ้วมือและตรวจเก็บดีเอ็นเอแล้ว ส่วนรายที่กิ่งแก้วน่าจะมีโอกาสเจอคนที่เอามาวางอยู่เพราะว่าถนนกิ่งแก้วมีกล้องอยู่หลายตัว ส่วนที่จะเป็นรายเดียวกันหรือไม่นั้น คาดว่าน่าจะเป็นรายเดียวกันทีเอามาวางไว้เพราะลักษณะห่อแบบเดียวกัน ในฐานะที่ตนเป็นตำรวจต้องรอพยานหลักฐานก่อน แต่ตอนนี้ส่งตรวจดีเอ็นเอและรายนิ้วมือแล้ว ส่วนวัตถุประสงที่เอามาวางหรือเอามาทิ้งนั้นขณะนี้ยังตอบไม่ได้ต้องรอพยานและหลักฐานก่อนดูกล้องดูอะไรน่าจะชัดเจนขึ้น

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ผบช.ภ.1ปล่อยแถว จนท.ดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวในวันวาเลนไทน์ และ ทำกิจกรรมจิตอาสา ทาสีทางม้าลายและสีขาวแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ (14 ก.พ.65 )  พล. […]

You May Like

Subscribe US Now