อ่างทอง เดินหน้าฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กลุ่มเด็กมีปัญหาด้านสุขภาพอายุระหว่าง 5-11ปี สัปดาห์หน้าจะเป็นกลุ่มเด็กทั่วไป 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่( 1 ก.พ. 65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณบริเวณชั้นล่าง ตึกอำนวยการ โรงพยาบาลอ่างทอง ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง นาย ศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายแพทย์ธนะวัฒน์ วงศ์ผัน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ได้ร่วมกิจกรรมฉีดวัคซีนโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับเด็กอายุ 5 – 11 ปี ให้กลุ่มเด็กที่มีปัญหาด้านสุขภาพ กลุ่มเสี่ยงที่ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองแล้ว วัคซีนป้องกันโควิด-19 ในเด็ก เป็นวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีส้มที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ขึ้นทะเบียนแล้วคือเริ่มฉีดให้เด็กวันที่ 31 ม.ค.นี้และส่วนอื่นๆ จะเริ่มฉีดในวันที่ 1 ก.พ. 2565 โดยกรมควบคุมโรคได้กระจายวัคซีนไปตามสัดส่วนของนักเรียนในแต่ละจังหวัด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจะรับการลงทะเบียน โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอ่างทอง ให้การต้อนรับ

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ในวันนี้ตนเองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมและตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กลุ่มเด็กมีปัญหาด้านสุขภาพ อายุระหว่าง 5 – 11 ปี ที่ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง โดยมีเด็กที่ทำการลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนในสัปดาห์นี้ จำนวน 1,070 คน จากจำนวนนักเรียนอายุ 5 – 11 ปี ที่ผู้ปกครองมีความประสงค์รับวัคซีน ทั้งจังหวัด จำนวน 10,550 คน คิดเป็นร้อยละ 55.67   โดยเริ่มการฉีดวัคซีนให้กับเด็กกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัวหรือเป็นกลุ่มโรคที่กุมารแพทย์พิจารณา 7 กลุ่มโรค ประกอบด้วย โรคอ้วน โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด ไตวายเรื้อรัง มะเร็งและภูมิคุ้มกันต่ำ โรคเบาหวาน และโรคพันธุกรรมทั้งกลุ่มอาการดาวน์ เด็กที่มีภาวะบกพร่องทางระบบประสาทรุนแรง และเด็กที่มีพัฒนาการช้า ซึ่งการฉีดวัคซีนโควิด 19 เป็นทางออกที่ดีที่สุดในตอนนี้

เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน สามารถลดการแพร่ระบาด ลดความรุนแรงของอาการและลดการเสียชีวิตได้ ดังนั้นวัคซีนจึงถือเป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่ง ที่จะช่วยควบคุมการระบาดของโรค โดยสัปดาห์หน้าจะทำการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้ เป็นกลุ่มเด็กทั่วไป เพื่อให้ลูกหลานชาวอ่างทองมีความปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด 19 ให้มากที่สุด

กนกศักดิ์ แสงตระการ  จ. อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ข้าราชการบำนาญ เครียดโรครุมเร้า ป่วยติดเตียง ลั่นไกปลิดชีพดับต่อหน้าลูกเมีย

วันที่ (1 ก.พ.64 )  เวลา 12.00 น. พ.ต.ต.วิฑูล วิเล […]

You May Like

Subscribe US Now